Pháp luật

Hàng xóm giáo viên mất mạng vì ý kiến việc ồn ào trong đêm: Tôi cứ ngỡ chỉ là việc bình thường

Thấy nhóm thanh niên bên cạnh nhà tổ chức ăn nhậu, hát karaoke gây ồn ào đến khuya, nam giáo viên qua nhắc nhở thì xảy ra mâu thuẫn. Tại đây, anh bị 2 đối tượng hành hung, sát hại.

Clip hiện trường vụ án mạng khiến thầy giáo bị sát hại vì nhắc nhở hàng xóm ồn ào trong đêm.

Bị sát hại vì ý kiến việc hàng xóm hát karaoke gây ồn thâu đêm

Ngày 9/10, lãnh đạo văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01 - Công an tỉnh Bình Dương) xác nhận, đơn vị đang thụ lý hồ sơ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên đường Lái Thiêu 02, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Nạn nhân trong vụ án trên là anh Nguyễn Văn P. (SN 1990, quê tỉnh Quảng Bình). Hai đối tượng gây án là Trương Văn Sĩ và La Văn Liêm (cùng SN 1988, quê tỉnh Bạc Liêu). Hiện, hai đối tượng trên đang bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Theo hồ sơ vụ việc, anh Nguyễn Văn P. (giáo viên cấp 1 dạy môn Thể dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương) sinh sống cùng vợ và con nhỏ tại một dãy trọ nằm trên đường Lái Thiêu 02, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Chiều 7/10, hàng xóm bên cạnh nhà anh P. có tổ chức ăn nhậu và gây ồn ào khi hát karaoke mở tiếng quá lớn. Do hôm đó là ngày Chủ nhật nên không ai ý kiến, phiền hà. Tuy nhiên, đến hơn 21h cùng ngày, nhóm thanh niên này vẫn ăn uống say sưa và ngồi hát karaoke. Thậm chí, nhóm này còn mở nhạc lớn hơn, gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Vì đã khuya, muốn được nghỉ ngơi, nam giáo viên đã đi qua nhà hàng xóm và yêu cầu những người này mở nhỏ loa, tránh gây ồn ào. Sự việc đã khiến cả hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Lúc này, hai đối tượng là Trương Văn Sĩ và La Văn Liêm sẵn có hơi men nên đứng dậy chửi bới thầy P.. Các đối tượng này cho rằng thầy P. can thiệp đến quyền riêng tư và coi thường mình.

Ngay sau đó, Liêm và Sĩ lao vào đấm đá túi bụi thầy P. khiến anh này bỏ chạy về nhà. Lúc này, Liêm và Sĩ vẫn truy đuổi và dùng hung khí đâm nạn nhân. Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh đã đưa anh P. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an thị xã Thuận An đã có mặt tại hiện trường, bắt giữ 2 đối tượng gây án. Đồng thời, công an phong toả khu vực, phối hợp cùng phòng Cảnh sát sát kỹ thuật hình sự (PC 09), văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01 - Công an tỉnh Bình Dương) điều tra làm rõ vụ án mạng trên.

Mẹ goá con côi

Để ghi nhận thêm thông tin, PV đã tới hiện trường vụ việc. Vẫn chưa hết bàng hoàng, nhiều hàng xóm sinh sống bên cạnh nhà thầy P. sụt sùi thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của người đàn ông này. Theo hàng xóm, thầy P. hiện đang sinh sống cùng vợ và một người con tại căn ki - ốt trên đường Lái Thiêu 02.

Chị P.T.H.N. (chủ tạp hoá gần hiện trường) cho biết: “Gia đình thầy P. sinh sống ở đây đã hơn 6 năm rồi. Ngoài đi dạy, thầy còn mở thêm bán đồ văn phòng. Do là người có học thức, cả hai vợ chồng đều rất hiền lành và điềm đạm. Ở đây nhiều năm như vậy nhưng chưa bao giờ họ để mất lòng ai. Nhất là thầy P., cậu ấy còn trẻ nhưng tính rất hoà đồng và nhã nhặn".

Căn ki - ốt nơi gia đình nạn nhân sinh sống.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng thầy P. nằm gục trên vũng máu, cô T. (hàng xóm nạn nhân) cho biết, khi cô vừa chuẩn bị đóng cửa đi ngủ thì nghe tiếng ồn ào phía trước nhà.

"Lúc đầu, tôi cứ nghĩ hàng xóm ăn nhậu hát karaoke vì cả buổi chiều đã ồn ào như vậy rồi. Nhưng, trong người không an tâm nên tôi đi ra ngoài xem. Lúc này, tôi mới thấy hai người đàn ông đi từ căn ki - ốt của thầy P. ra, trên tay dính đầy máu. Thấy vậy, mọi người bắt đầu tri hô nhau cầu cứu. Tôi cũng chạy sang và thấy thầy P. nằm gục dưới nền đất. Mọi người nhanh chóng hỗ trợ đưa thầy đi cấp cứu nhưng thầy đã tử vong. Sau đó, khi công an đến hiện trường, chúng tôi mới biết là do thầy P. nhắc nhở hai người đàn ông hát karaoke nhỏ tiếng và bị đâm chết", cô T. kể lại.

Theo ông C., chủ nhà trọ, nhóm người gây án mới thuê trọ được một tháng. Vào những đêm cuối tuần, họ thường xuyên nhậu và hát karaoke bằng loa kéo. “Trước khi xảy ra vụ án, tôi cũng nhận được thông tin phản ánh của người dân khu vực về tình trạng hát karaoke mở quá lớn trong đêm khuya nên đã đến nhắc nhở. Ngờ đâu sau đó nhóm này lại gây nên án mạng đau lòng”, ông C. nói.

Liên quan đến vụ việc trên, văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời lấy lời khai hai đối tượng Liêm và Sĩ để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP