Giáo dục

Hàng trăm học sinh ở Quảng Ninh nghỉ học bất thường

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn chỉ đạo làm rõ việc hàng trăm học sinh của Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên) đã tự ý nghỉ học.

Gần 600 học sinh Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) đã đồng loạt nghỉ học. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do học sinh có tâm lý chán nản, lo lắng vì chỉ còn gần hai tháng nữa là kết thúc năm học và đến kỳ thi THPT quốc gia nhưng các em lại phải chuyển sang học tại một cơ sở mới theo quyết định của tỉnh Quảng Ninh.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, ngày 8/3/2019 UBND tỉnh Quảng Ninh có quyết định số 896/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên. Quyết định nêu địa điểm thuê là Trường THPT Nguyễn Trãi (thuộc Công ty TNHH MTV Hợp Tiến), thời gian thuê là 30 năm. Trong đó, mức giá thuê năm 2019 là 1,7 tỷ đồng/ năm, các năm tiếp theo là trên 2 tỷ đồng/ năm.

Ngay trong ngày 8/3, sau khi có Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GD&ĐT Quảng Ninh cũng ra Công văn số 553/SGDDT-KHTC về việc chuyển Trường THPT Tiên Yên sang học cơ sở mới, dự kiến thời điểm di chuyển bắt đầu từ ngày 23 đến 31/3/2019.

Mặc dù, quyết định trên được UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra từ ngày 8/3, nhưng phải đến 23/3 Trường THPT Tiên Yên mới thông báo đến phụ khuynh khiến cả phụ huynh và các em học sinh đều cảm thấy "sốc".

Trước thông tin hàng trăm học sinh bất ngờ nghỉ học, ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 1846/UBND-GD gửi Sở GD&ĐT và UBND huyện Tiên Yên về việc xử lý thông tin gần 600 em học sinh Trường THPT Tiên Yên nghỉ học bất thường.

Theo đó, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên thông tin ngay đến phụ huynh, học sinh và các cơ quan báo chí.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT và UBND huyện Tiên Yên khẩn trương ổn định học tập cho học sinh. Nếu Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên không chấp hành, điều động ngay để chấp hành nghiêm chủ trương của tỉnh. Báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết trước ngày 27/3/2019.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo điện tử Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP