Thế giới

Hãng hàng không Singapore chuyển đường bay tránh tên lửa Triều Tiên

Hãng hàng không Singapore Airlines quyết định đổi đường bay cho các chuyến Seoul-Los Angeles kể từ tháng 7 năm nay để đảm bảo an toàn sau hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên kể từ đầu năm.

Singapore Airlines đã thay đổi đường bay từ tháng 7 năm nay để tránh tên lửa Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

Hãng tin Channel NewsAsia cho biết, động thái trên của Singapore Airlines diễn ra sau khi Triều Tiên ngày 27/7 phóng một tên lửa vào vùng biển Nhật Bản”.

Trong thông cáo phát đi, hãng này cho biết: “Singapore Airlines đã biết thông tin các phi hành đoàn nhìn thấy tên lửa Triều Tiên và chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình. Hiện tại các đường bay của chúng tôi không gần đường bay của tên lửa Triều Tiên bởi chúng tôi đã có các bước đề phòng từ trước để tránh khu vực phía bắc vùng biển Nhật Bản. Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi đường bay khi cần thiết”.

Xác nhận được đưa ra trong bối cảnh phi hành đoàn của Cathay Pacific và Korean Airlines cho biết đã nhìn thấy tên lửa của Triều Tiên sáng rực trong không trung hồi tuần trước khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa liên lục địa Hwasong-15.

Tuy vậy, Cathay Pacific và Korean Airlines vẫn quyết định không thay đổi đường bay vì cho rằng đường bay của họ vẫn ở khá xa đường bay của tên lửa Triều Tiên.

Khác với các quốc gia khác, Triều Tiên thường không báo trước vụ thử tên lửa, điều đó có nghĩa là những tên lửa này có thể bay qua đường di chuyển của máy bay mà không có cảnh báo, động thái có thể gây ra mối đe dọa cho an toàn hàng không.

Kể từ đầu năm, Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 16 vụ phóng thử với tổng cộng 23 tên lửa. Trong vụ phóng gần đây nhất, tên lửa Triều Tiên đã bay xa 960km và bay cao 4.500km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP