Thế giới

Hàn Quốc tập trận rầm rộ đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ thường niên trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố hôm 10/10 cho thấy một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters).

Quân đội Hàn Quốc hôm nay 17/10 đã bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ Hoguk thường niên. Cuộc tập trận dự kiến kéo dài đến ngày 22/10.

Đây là cuộc tập trận mới nhất trong một loạt cuộc tập trận quân sự của Hàn Quốc trong những tuần gần đây, bao gồm các cuộc tập trận chung với Mỹ và Nhật Bản.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, quân đội Hàn Quốc sẽ phối hợp cùng lực lượng Mỹ, tập trung vào việc duy trì sự sẵn sàng và cải thiện năng lực của quân đội trong việc thực hiện các hoạt động chung trong cuộc tập trận Hoguk.

"Các lực lượng Hàn Quốc sẽ tiến hành các cuộc diễn tập ngày và đêm được mô phỏng nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân, tên lửa và các mối đe dọa khác của Triều Tiên, để lực lượng có thể nắm vững khả năng thực hiện nhiệm vụ thời chiến và thời bình cũng như tăng cường khả năng tương tác với một số lực lượng của Mỹ", thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên đã phản đối mạnh mẽ các cuộc tập trận quân sự của Hàn Quốc cũng như các cuộc tập trận chung của liên minh Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bình Nhưỡng gọi đây là hành động khiêu khích và cảnh báo sẽ có các biện pháp đáp trả, trong khi Hàn Quốc khẳng định các cuộc tập trận của nước này là định kỳ và theo định hướng phòng thủ.

Cuộc tập trận mới nhất của quân đội Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí với tốc độ chưa từng có trong năm nay. Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa đạn đạo, bắn hàng trăm loạt đạn pháo và triển khai máy bay chiến đấu gần biên giới liên Triều tuần trước.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP