Giới trẻ

Hai cậu bé đạp xe 5 tiếng đồng hồ để thăm cha ở tù

Mấy ngày nay, cư dân mạng xôn xao vì câu chuyện cảm động của hai cậu bé chưa đến 10 tuổi đạp xe gần 5 tiếng đồng hồ để thăm cha mình đang ở tù tại tỉnh Sisaket, đông bắc Thái Lan...

Ảnh chụp hai anh em do ông Apichai đưa lên Facebook

Tuy nhiên, đến nơi thì hai anh em mới được biết là hôm đó không phải là ngày thân nhân được thăm phạm nhân, theo trang tin Coconuts Bangkok - Thái Lan.

Câu chuyện được một người quản giáo của nhà tù huyện Kantharalak, ông Apichai Manthong, người đã trực tiếp nói chuyện với hai cậu bé chia sẻ lên Facebook.

Theo ông Apichai Manthong, hai anh em nhìn chưa đến 10 tuổi, vậy mà đã tự đạp xe cả 50 cây số để đi thăm cha.

Khi ông Apichai hỏi sao mẹ không đi cùng, hai em chỉ trả lời “mẹ ở Bangkok”, còn hai đứa sống với bà.

“Hai đứa rời khỏi nhà lúc 7 rưỡi sáng và đến nhà tù lúc 12h10 trưa. Không may là tụi nhỏ còn làm rớt bể luôn điện thoại trên đường đi. Thật tội cho hai đứa vì hôm nay không phải là ngày được vào thăm”, ông Apichai đăng lên Facebook ngày 16-7.

Ông Apichai không thể cho phép hai cậu bé vào, thay vào đó, ông dẫn hai anh em đến gặp ban quản trị để nghe thông báo về ngày cha các em mãn hạn tù.

“Hai đứa nhỏ vô cùng mừng rỡ khi nghe ngày cha mình sẽ được ra tù. Tôi thật sự rất xúc động trước tình cảm mà hai đứa dành cho cha mình. Tụi nhỏ tranh thủ được nghỉ học cuối tuần để đi thăm cha”, ông Aichai bùi ngùi chia sẻ.

Ông nói mình chỉ có 200 baht (gần 140.000 đồng), nên ông cho hai đứa 100 baht để mua đồ ăn trưa và cho hai anh em thêm nước uống.

“Cầu mong Trời Phật phù hộ cho hai anh em về nhà an toàn”, ông Apichai viết.

“Tôi muốn nhắn nhủ đôi lời đến chính quyền nơi hai anh em ở. Nếu tụi nhỏ muốn đi thăm cha, xin hãy sắp xếp xe cho hai anh em đi. Tôi không muốn thấy cảnh tụi nhỏ phải đạp xe cả một quãng đường dài như vậy đến đây. Rất nguy hiểm”.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm động trước câu chuyện của hai anh em. Bài đăng của ông Apichai nhận được hơn 5.300 lượt thích và 2.600 lượt chia sẻ.

Nhiều người bình luận nói họ đã khóc khi đọc câu chuyện này.

“Dù xa cách mấy, tình cảm mà hai em dành cho cha mình làm cho khoảng cách ngắn lại. Hãy lớn lên thành người có cho cho xã hội các em nhé”, một người bình luận.

Tác giả: Đông Nguyễn

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: , thăm bố , hai cậu bé , đạp xe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP