Xã hội

Hà Nội sạch nhất từ đầu năm trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, 10 khu vực tại Hà Nội đang có chất lượng không khí tốt nhất kể từ đầu năm 2019.

Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) vừa công bố chỉ số AQI (chỉ số đo lường chất lượng không khí) trên địa bàn thành phố trong ngày 24/2. Theo đó, 10/10 khu vực được đo quan trắc đang có chất lượng không khí tốt nhất kể từ đầu năm 2019.

Tại các khu vực: Trung Yên, Minh Khai - Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Hàng Đậu, Kim Liên… chỉ số chất lượng không khí dao động từ 37 - 50. Chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội chủ yếu ở mức tốt.

Hà Nội

Đường phố Hà Nội những ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Đức Anh

Nguyên nhân giảm thiểu ô nhiễm không khí trong những ngày qua là do các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố được dừng thi công từ ngày 24/2 để phục vụ cho công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Điều này dẫn đến các chất khí thải, khói bụi khuếch tán vào môi trường giảm hẳn so với những ngày trước.

Ngoài ra, lượng phương tiện tham gia giao thông giảm đi trong ngày cuối tuần, thời tiết tại Hà Nội cũng đang thuận lợi cho việc khuếch tán không khí lên cao. Các chất gây ô nhiễm phát tán lên tầng khí quyển cao hơn, khiến cho chất lượng không khí tốt lên.

Hà Nội

Chỉ số chất lượng không khí tại 10 điểm tại Hà Nội được đo tại trạm quan trắc ngày 24/2. Ảnh: moitruongthudo.vn

Thành phố Hà Nội những quày qua đang trong giai đoạn hoàn thiện gấp rút các công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Chiều 24/2, trong cuộc họp rà soát, quán triệt công tác chuẩn bị cho Hội nghị, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu đẩy mạnh vệ sinh môi trường, đảm bảo thành phố xanh - sạch - đẹp, đảm bảo mỹ quan vườn hoa, vỉa hè, công viên…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các cơ quan quản lý tăng cường tuyên truyền tới các khách sạn, hàng quán trong phố cổ về việc cấm xe 12 chỗ hoạt động vào ban ngày, song song với bảo đảm an toàn giao thông, vỉa hè, lòng đường thông thoáng, sạch sẽ.

Hà Nội

Thành phố Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện trang trí các khu vực công cộng, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố xanh - sạch - đẹp đến bạn bè quốc tế trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Phạm Thắng


Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao nhiệm vụ cho UBND TP. Hà Nội trong đêm 24 - 25/2 phải tiếp tục trang trí khu vực Trung tâm báo chí quốc tế để tạo thêm ấn tượng.

Về công tác đảm bảo an ninh, sát thời điểm ông Kim Jong Un và ông Trump đến Hà Nội, lực lượng cảnh sát sân bay Nội Bài đã huy động 100% quân số, ứng trực 24/24 để kiểm soát an ninh tại sân bay.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP