Giáo dục

Hà Nội: Rét đậm, học sinh vẫn được vào lớp nếu đến muộn

Sáng 9/1, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản số 64/SGDĐT- VP về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, Sở cũng thông báo cụ thể quy định nghỉ học cho học sinh trong điều kiện nhiệt độ nào.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày giá rét sắp tới, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị - nhất là vùng nông thôn, miền núi... chú ý một số quy định.

Về quy định nghỉ học

Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C trở xuống. Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C trở xuống.

Sở GD&ĐT đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam- VTV1, Chương trình “Chào buổi sáng”; Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội- HTV1; Chương trình “Hà Nội buổi sáng”, vào 6h sáng hàng ngày. Căn cứ thông tin này, Phòng GD&ĐT các địa phương được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C trở xuống. (ảnh Trúc Linh)

Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục

Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc kịp thời sửa chữa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường mầm non cần có nước ấm để phục vụ các cháu.

Đối với các trường có bán trú, thức ăn phải sạch, cơm, thức ăn, phải nóng sốt, chỗ nghỉ trưa ấm áp, có đầy đủ thuốc men y tế học đường.

Đặc biệt, không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức học thể dục ngoài trời. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm. Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các đơn vị cần thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả các học sinh và phụ huynh qua các phương tiện liên lạc như: Cổng thông tin điện tử của đơn vị, qua hệ thống tin nhắn, sổ liên lạc điện tử hoặc qua loa truyền thanh của nhà trường, dán thông báo trước cổng trường...

Nếu học sinh nào vẫn đến trường những ngày rét đậm, nhà trường phải bố trí cho học sinh vào một phòng để giữ ấm và quản lý đến khi học sinh đến đón về. Không để học sinh phải đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

Những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP