Thể thao

Hà Nội FC không dễ dàng để vô địch V.League 2018

Dù Hà Nội FC đang vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V.League 2018, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đội bóng thủ đô không dễ dàng để vô địch mùa giải năm nay.

V.League 2018 đã trải qua 9 vòng đấu và Hà Nội FC của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đang là đội duy nhất giữ thành tích bất bại ở mùa giải năm nay. Đội bóng thủ đô hiện có 23 điểm bằng với hơn phân nửa số điểm mà họ có được và lên ngôi vô địch ở V-League 2013 (38 điểm) và hơn đội đứng thứ 2 là Than Quảng Ninh tới 6 điểm.

Hà Nội FC vừa có chiến thắng kịch tính trước Thanh Hóa

Ở vòng 9 V.League 2018 cuối tuần vừa qua, dù thiếu vắng một vài trụ cột và cả HLV Chu Đình Nghiêm trên băng ghế huấn luyện nhưng Hà Nội FC đã khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của mình khi có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với Thanh Hóa trước khi giành thắng lợi chung cuộc 4-3. Sau chiến thắng kịch tính này, một bộ phận giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước đánh giá Hà Nội FC là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chức vô địch giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi của mình với báo chí trong nước mới đây, HLV đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho biết Hà Nội FC sẽ không dễ dàng để vượt qua các đối thủ để giành chức vô địch vào cuối mùa giải bởi V.League là cuộc đua đường dài chứ không phải cuộc đua tốc độ: “V-League là cuộc đua đường trường đến 26 vòng, Hà Nội FC lúc này đang thể hiện được hết phẩm chất của họ. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm cùng sức trẻ, là yếu tố cơ bản để họ chơi tốt. Mới chỉ 9 vòng đấu, qua 1/3 chặng đường, cho dù thuận lợi như thế, nhưng cũng khó nói trước được điều gì”.

Theo quan điểm của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, đã nhiều mùa bóng trôi qua, Hà Nội FC vẫn luôn đá ổn định, đã từng vô địch, hay về đích trong nhóm đầu. Bây giờ họ đã thể hiện được như thế, nên thầy trò Chu Đình Nghiêm có lên ngôi năm nay cũng không phải bất ngờ. Tuy nhiên, với việc V.League 2018 vẫn còn nguyên cả lượt về do đó Hà Nội FC sẽ có thể thảnh thơi trong cuộc đua giành chức vô địch vào cuối mùa giải.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP