Thể thao

Hà Đức Chinh có chiếm được suất đá chính ở U23 Việt Nam?

Ở các trận đấu gần đây của đội tuyển U23 Việt Nam, tiền đạo Hà Đức Chinh liên tục ghi bàn, điều đó liệu có khiến HLV Park Hang Seo có quan điểm khác về cách bố trí nhân sự cho hàng tấn công của U23 Việt Nam?

Ở trận đấu với CLB Ulsan Huyndai trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) trước khi đội tuyển U23 Việt Nam sang Trung Quốc, Hà Đức Chinh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn. Còn ở trận đấu với U23 Palestine chiều 4/1, Hà Đức Chinh ra sân ngay từ đầu và tiếp tục ghi bàn.

Riêng ở trận gặp Palestine vừa diễn ra, sở dĩ Hà Đức Chinh nhận được suất đá chính là bởi Công Phượng chỉ hồi phục chấn thương chưa lâu, chưa đảm bảo thể lực để đá chính thức.

Giá trị của một tiền đạo nằm ở các bàn thắng mà tiền đạo đấy ghi được, chứ không phải là thời lượng cũng như số lần xuất hiện trên sân. Xét về mặt này, hiện tại, Hà Đức Chinh có khi còn hiệu quả hơn Công Phượng, và chắc chắn nhạy bén hơn Văn Toàn trong các pha kết thúc.

Hà Đức Chinh (13) đang cho thấy sự hiệu quả trên hàng tiền đạo

Một trong những nguyên nhân khiến cho HLV Nguyễn Hữu Thắng thất bại tại SEA Games 29, khi dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam, đó là ông Thắng không tin dùng Hà Đức Chinh, quá ưu ái các cầu thủ “cưng” của mình.

HLV Park Hang Seo có lẽ đã rút ra được bài học này, từ thất bại của người tiền nhiệm. Ông Park vẫn đánh giá cao năng lực của Công Phượng, đánh giá cao sự ăn ý của Văn Toàn đối với Công Phượng, nhưng ông đủ tỉnh táo để nhận ra rằng ông vẫn cần những nhân tố khác, những tiền đạo có tố chất khác hẳn các cầu thủ xuất thân từ HA Gia Lai, mà Hà Đức Chinh là một điển hình.

Việc còn lại của HLV Park Hang Seo chỉ là ông sẽ sử dụng cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng như thế nào, trong các trận đấu tới đây của U23 Việt Nam?

Khi Công Phượng hồi phục thể lực sau chấn thương, Công Phượng đương nhiên sẽ có suất đá chính, vì ít có HLV nào dám đương đầu với áp lực, để đặt Công Phượng trên băng ghế dự bị, dù chỉ là ở vài thời điểm.

Khi đó, có thể Hà Đức Chinh sẽ quay lại với băng ghế bị, nhưng cũng không loại trừ khả năng tiền đạo của CLB SHB Đà Nẵng sẽ chơi nhô cao trong đội hình chính thức của U23 Việt Nam, trả Công Phượng lại đúng vị trí sở trường là tiền đạo lùi.

So với Văn Toàn, Đức Chinh có thể hình tốt hơn, thể lực tốt hơn, nên khả năng tì đè và không chiến giỏi hơn. Điều này rất quan trọng, vì các đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đều có thể hình tốt hơn chúng ta, nên đội bóng của HLV Park Hang Seo cần những nhân tố không quá thua kém họ về mặt thể hình, để giải quyết các tình huống không chiến.

Đội tuyển đang có sự cạnh tranh tốt và hy vọng tính cạnh tranh cao sẽ được duy trì trong suốt quá trình diễn ra VCK U23 châu Á, giúp cho từng thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam phấn đấu nhiều hơn nữa, tỏ ra hiệu quả hơn nữa để giữ suất chính thức.

Với riêng hàng tiền đạo, tính cạnh tranh đang được tạo ra từ một cầu thủ ít khi được đá chính, nhưng khá hiệu quả là Hà Đức Chinh.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP