Số hóa

Google tung Doodle Giỗ Tổ Hùng Vương trên trang chủ khiến người dùng thích thú

Đây là lần đầu tiên dịp lễ lớn và có nhiều ý nghĩa của người Việt Giỗ Tổ Hùng Vương được thể hiện thông qua Google Doodle.

Ngày 25 tháng 4, tức ngày 10 tháng 3 Âm lịch, nhiều người dùng Google tại Việt Nam đã tỏ ra thích thú khi truy cập vào trang chủ dịch vụ tìm kiếm này. Theo đó, logo Google trên website Google Việt Nam đã được thay thế bằng một Doodle đậm sắc màu Việt Nam nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Đại diện Google cho biết đây là lần đầu tiên Google đưa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương thành một sự kiện đặc biệt của Doodle.

Google cho biết thêm rằng đây là một ngày lễ lớn được xem là ngày Quốc giỗ của Việt Nam, ngày hội truyền thống của dân tộc tưởng nhớ công lao dựng nước của vua Hùng. Đây cũng là cách Google tôn vinh bản sắc và văn hóa dân tộc Việt Nam ra thế giới.


Biểu tượng Google Doodle đậm chất Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google. Khi click vào biểu tượng này, người dùng được chuyển hướng đến trang tìm kiềm từ khóa “Giỗ Tổ Hùng Vương”.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Google Doodle được lần đầu tiên giới thiệu vào năm 1999. Hiểu một cách đơn giản, Google Doodle là các biểu tượng Google được thiết kế lại theo nhiều hình thức và định dạng để kỉ niệm một dịp lễ, sự kiện lớn hoặc tưởng nhớ, vinh danh các danh nhân nổi tiếng thế giới.

Bạn đọc Phạm Yến (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, “Mình cảm thấy thích thú khi nhìn thấy một hình ảnh đậm chất Việt Nam trên trang chủ Google Việt Nam. Mặc dù đây không phải lần đầu tiên Google có những Google độc quyền cho thị trường Việt Nam.” Cùng quan điểm, bạn đọc Thùy Minh (22 tuổi, TP.HCM) chia sẻ sự hào hứng khi ngày lễ quan trọng đối với người Việt là Giỗ Tổ Hùng Vương xuất hiện trên trang chủ Google lần đầu.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP