Số hóa

Google mở trung tâm phòng thủ mạng ở Châu Á - Thái Bình Dương

Google đã mở một trung tâm phòng thủ an ninh mạng ở Tokyo, như một phần trong nỗ lực tăng cường an ninh mạng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ngày 7/3, Google thành lập trung tâm phòng thủ mạng Châu Á-Thái Bình Dương đầu tiên tại Tokyo, Nhật Bản, trong bối cảnh các nước trong khu vực này ngày càng lo ngại về các mối đe dọa an ninh mạng. Trung tâm mới sẽ được đặt bên trong văn phòng Roppongi của Google ở ​​Tokyo, nhằm mục đích tăng cường phòng thủ mạng trên toàn khu vực.

Google mở một trung tâm phòng thủ an ninh mạng ở Tokyo. (Ảnh: Economictimes)

Google cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi chính thức ra mắt Trung tâm An ninh mạng mới tại Nhật Bản, nhằm mục đích kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu và đối tác bảo mật an ninnh mạng hàng đầu”.

Trong chiến lược này, gã khổng lồ công nghệ Mỹ muốn thúc đẩy nghiên cứu các biện pháp đối phó với các cuộc tấn công mạng, bằng cách chia sẻ thông tin mới nhất với các quan chức chính phủ, công ty và trường đại học liên quan ở Nhật Bản. Người phát ngôn Google chia sẻ, trung tâm mới sẽ tập trung vào việc tăng cường các cuộc thảo luận về chính sách an ninh mạng, dẫn đầu các sáng kiến ​​giáo dục, phát triển nguồn lực, và hỗ trợ nghiên cứu an ninh mạng với các tổ chức của Nhật Bản.

Người phát ngôn này cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra sự hợp tác bền vững, và mạnh mẽ hơn với các đối tác Nhật Bản trong khu vực công và tư nhân, thông qua các kết nối và trao đổi kiến ​​thức phòng thủ an ninh mạng có ý nghĩa”.

Trung tâm mới cũng sẽ là cơ sở đào tạo các chuyên gia phòng thủ mạng trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ mời các kỹ sư đến từ Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á nghiên cứu cách chống lại các cuộc tấn công mạng.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc truy cập trái phép vào mạng lưới internet chính phủ và công ty, từ các tác nhân thù địch trên khắp thế giới. Việc ra mắt trung tâm phòng thủ này cũng gắn liền với “Tháng Nhận thức về An ninh Mạng” hàng năm của Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 1/2 và kéo dài đến ngày 18/3.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP