Giới trẻ

Giữa đêm, gia chủ lấy chăn đắp người lạ ngủ trước hiên nhà

Bạn sẽ làm gì nếu thấy người lạ nằm ngủ ở hiên nhà mình? Mặc kệ, báo công an hay đối xử một cách đầy tình người như thế này?

Tôi cảm thấy ấm lòng sau khi xem chùm ảnh anh Mai Duy Hải đăng trên diễn đàn Otofun về một nam thanh niên giữa đêm "tá túc", nằm co quắp ở hiên nhà anh trên đường Lê Hồng Phong (TP Ninh Bình) tối 9/12. Thấy vậy, anh Hải đã lấy đệm, chăn ra đắp cho người này đỡ lạnh. Đến sáng mai, người thanh niên ngủ dậy đã gấp gọn chăn, đệm trả cho gia chủ.

Nam thanh niên ngủ 'tá túc' trước hiên nhà anh Hải.

Thấy vậy, anh Hải lấy đệm, chăn ra đắp cho thanh niên này đỡ lạnh.

Nam thanh niên nằm trên đệm và trùm chăn kín người.

Sáng mai, thanh niên ngủ dậy, gấp chăn, đệm trả lại cho gia chủ.

Có lẽ tình người là như thế và nó càng trở nên ý nghĩa hơn khi trong xã hội hiện đại, người ta làm mọi thứ để đổi lấy vật chất và có được rồi thì ai cũng muốn yên ổn. Thậm chí, có người muốn sống trong sự an toàn kể cả phải vô tâm đến độ nhẫn tâm với nhau, chứ không mấy ai muốn mạo hiểm để nhận ra hoàn cảnh của người khác.

Ở đời không biết ai hơn ai cái gì, nhưng với những người xa cơ giúp được họ là tích đức cho chính mình. Các bạn hãy cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại. Làm việc tốt, không toan tính sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn.

Người với người sống để thương nhau, anh Hải đã không nghĩ đó là trộm để rồi bỏ mặc họ ngủ co quắp giữa đêm sương giá rét. Anh xứng đáng nhận được lời khen của mọi người.

Tác giả: Phong Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP