Xã hội

Giật mình trước "cá sấu chúa" khổng lồ nặng gần 500kg

Sau 30 năm sống trong điều kiện nuôi nhốt, con cá sấu Xiêm đạt chiều dài khoảng 4,5m, nặng gần 500 kg, gấp 1,5 lần những con cùng loại sống trong tự nhiên.

on cá sấu “khủng” kể trên đang được nuôi ở một trong những trang trại cá sấu lớn nhất miền Bắc của anh Cao Xuân Tuyến (còn được biết đến với biệt danh “Tuấn cá sấu”), ở phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Con cá sấu kỷ lục Việt Nam có chiều dài hơn 4,5 m, nặng gần 500 kg tại trang trại cá sấu ở phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Năm 1993, anh Tuyến vô tình gặp được người đàn ông tên Mùi ở tỉnh Hải Dương. Qua câu chuyện trên ô tô, anh biết được ông Mùi nuôi một con cá sấu nặng gần 1 tạ. Con cá sấu đó mua của một người làm nghề chài lưới trên sông Phú Lương. Tương truyền, tại đoạn sông đó xưa kia đôi cá sấu vua từng ngự. Khi đánh bắt được con cá sấu nhỏ này, thấy hình dáng cũng như đôi mắt khác hẳn cá sấu thường, anh Mùi giữ lại nuôi. Càng nuôi, càng thấy sự khác lạ, anh đoán có lẽ là hậu duệ của đôi cá sấu vua.

Anh Cao Xuân Tuyến xây dựng khu vực riêng để nuôi cá sấu vua.

Cảm kích trước tấm lòng với cá sấu của anh Tuyến, ông Mùi nhượng lại con cá sấu vua nhỏ. Anh Tuyến còn nhớ rất rõ khi chia tay ông Mùi, con cá sấu vua rất buồn, mắt chỉ rướm lệ chứ không chảy thành dòng như khi chúng ăn thức ăn. Đó là lần đầu trong đời, anh thấy nước mắt thật của cá sấu- nước mắt của tình nghĩa và sự tri ân.

Đến nay, con cá sấu vua tại trang trại của anh Tuyến đã nặng gần 500 kg và càng ngày càng bộc lộ tính cách “vương giả” của mình. Một điều rất đặc biệt, hàng ngày, “ông vua” này luôn ngâm mình dưới nước, thường chỉ buổi sáng mồng một và ngày rằm, khi thắp hương, mới bò lên phơi nắng.

Năm 2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục con cá sấu Xiêm được nuôi lớn nhất Việt Nam.

Ngày 23/10/2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục con cá sấu Xiêm được nuôi lớn nhất Việt Nam đối với con cá sấu vua nuôi tại trang trại cá sấu của anh Tuyến. Khi đó, chiều dài con cá sấu đạt 4,1 m, nặng hơn 400 kg so với chiều dài cực đại khoảng 3 m, cân nặng cao nhất đạt 350 kg của những con cá sấu cùng loại sinh sống trong tự nhiên.

Đến nay, nhờ chăm sóc, nuôi dưỡng tốt, con cá sấu Xiêm kỷ lục Việt Nam tại trang trại của anh Tuyến có chiều dài tới hơn 4,5 m, nặng gần 500 kg.

Tác giả: Ngô Quang Thái

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP