Trong nước

Giám đốc Sở “choảng” lái xe được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (!?)

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, người đã đánh lái xe của cơ quan vì "tội" đi nhầm đường gây ồn ào dư luận thời gian qua - mới đây đã được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (!?).

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình nơi ông Vũ Đức Dũng đang là Giám đốc (Ảnh: Thái Bá).

Theo nguồn tin của PV Dân trí, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Ninh Bình đã có thông báo đồng ý với tờ trình của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh Ninh Bình về danh sách đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương, Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2016 cho 4 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Trong đó, ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình nhận được 11/12 phiếu đồng ý đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Sau đó, tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề xuất như trên gửi tới Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ) để xem xét trình Chính phủ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 17/8, một lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương xác nhận thông tin tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Đức Dũng.

Tuy nhiên, ngay sau khi báo chí phản ánh liên tục về sự việc ông Vũ Đức Dũng “choảng” lái xe của Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình gây bức xúc dư luận và đang được Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Ninh Bình làm rõ trách nhiệm, Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương đã gạch tên ông Dũng khỏi danh sách trình Thủ tướng Chính phủ.

“Ngay khi biết sự việc ấy, chúng tôi đã loại khỏi danh sách trình Thủ tướng rồi. Nếu như có đưa vào danh sách trình rồi thì cũng sẽ đề nghị loại ra”- vị lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương nói.

Chúng tôi nhiều lần liên lạc với cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình để hỏi rõ hơn về chuyện này nhưng chưa nhận được phản hồi nào.

Như Dân trí đã liên tục phản ánh, tối ngày 13/7 vừa qua, trong lúc chở ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình đi công tác, sau bữa ăn tối do đi nhầm đường về khách sạn, anh Vũ Hàm Linh (lái xe của cơ quan này) đã bị ông Giám đốc Sở chửi bới và đánh. Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình đã vào cuộc làm rõ các vấn đề liên quan.

Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh thẳng thắn: “Một người cán bộ, Đảng viên giữ cương vị lãnh đạo mà có hành vi như vậy rõ ràng là không thể đồng tình được. Chúng tôi rất bất bình việc đó. Về góc độ là người lãnh đạo thì tôi rất buồn về một cán bộ, lãnh đạo quản lý mà có những hành vi như thế. Chúng tôi cũng rất bức xúc.

Vì vậy, chúng tôi đã có hội ý Thường trực và ra quyết định kiểm tra. Bản thân tôi khi nghe thông tin cũng đã mời anh Dũng lên để gặp gỡ, cùng với Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ nắm lại sự việc, tình hình như thế nào. Tôi cũng đã trực tiếp gặp anh Dũng, trước mắt là đã phê bình, sau đó yêu cầu anh Dũng phải kiểm điểm nghiêm túc”.

Tác giả: Thế Kha - Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP