Xã hội

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn: "Xe cấp cứu gây tai nạn không phải xe của Bệnh viện"

Sau khi thông tin xuất hiện, PV Pháp luật Plus đã vào cuộc xác minh thông tin, chiếc xe cứu thương mang BKS 97H-2211 không phải thuộc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn mà là một xe cứu thương của Doanh nghiệp tư nhân vận chuyển cấp cứu bệnh nhân 115 Bắc Kạn.

Liên quan đến việc “Xe cứu thương biển Bắc Kạn gây tai nạn nghiêm trọng trong đêm tại Hà Nội” mà Phapluatplus.vn đã thông tin, ngày 1/6, PV Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi với Bà Trịnh Thị Lượng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn.

Bà Lượng cho biết: “Những ngày gần đây, nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin chiếc xe cứu thương gây tai nạn là của Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã vào cuộc xác minh, xác định chiếc xe cứu thương mang BKS 97H-2211 không phải thuộc bệnh viện mà đây là chiếc xe của Doanh nghiệp Tư nhân Vận chuyển cấp cứu bệnh nhân 115 Bắc Kạn."

Hiện trường vụ tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân vận chuyển cấp cứu bệnh nhân 115 Bắc Kạn cũng khẳng định, chiếc xe cứu thương mang BKS 97H-2211 là xe của công ty, do tài xế Tạ Hồng Du (SN 1991, trú tại tổ 8 phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn) điều khiển.

“Hôm xảy ra tai nạn, lái xe chở bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn xuống Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội, trên đường về thì gây tai nạn. Ngay sau đó lái xe đã trình diện cơ quan chức năng. Đồng thời gia đình lái xe cũng như công ty đã kịp thời hỏi thăm, động viên người bị tai nạn, hỗ trợ và đền bù thiệt hại theo mức vi phạm.

Hiện nay sức khỏe người bị tai nạn đã ổn định và không có vấn đề gì lớn xảy ra, sau khi chụp chiếu lại thì người bị nạn có thể xuất viện trong vài ngày tới”, Bà Dung cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 27/5, tại ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giữa chiếc xe cứu thương mang BKS 97H-2211 do anh Tạ Hồng Du (SN 1991, trú tại tổ 8 phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn) điều khiển và chiếc xe máy BKS 20L4-3928 do chị Nguyễn Thị Thu (SN 1999, trú tại xóm Phúc Trìu, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên) điều khiển.

Hậu quả làm chị Nguyễn Thị Thu bị rạn xương chân phải, chấn thương phần mềm vùng đỉnh trái và 2 phương tiện hư hỏng.

Chị Thu nằm quằn quại vì đau đớn sau vụ tai nạn.

Nhiều người đang ngủ thì bị đánh thức bằng tiếng va chạm lớn liền chạy ra xem xét. Nghĩ là chiếc xe cứu thương đang làm nhiệm vụ nhiều người dân định xúm lại giúp đỡ và họ vô cùng bất bình khi chiếc xe lùi lại và bỏ chạy.

Ở một diễn biến khác, một bảo vệ toà nhà cao ốc ngay khu vực trên cho biết, chiếc xe cứu thương BKS tỉnh Bắc Kạn đã vượt đèn đỏ đi trên phố Hai Bà Trưng hướng về Nhà Hát Lớn đến Ngã Tư Bà Triệu thì gây tai nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Đội CSTT CA quận Hoàn Kiếm cũng có mặt ngay sau đó khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn: (Ảnh: Nguyễn Quyết)


Tác giả: Phan Tuyền - Xuân Thái

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP