Kinh tế

Giá vàng hôm nay 14/5: Chuẩn bị cho kỳ tăng đột biến

Giá vàng hôm nay 14/5 kỳ vọng tăng vì dấu hiệu cho thấy đồng USD đang suy yếu.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.321 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng kỳ hạn này tăng xấp xỉ 0,5%, đánh dấu tuần tăng giá đầu tiên trong một tháng.

Theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, dự báo giá vàng sẽ tăng. Thời gian gần đây, vàng chịu nhiều áp lực đã giảm mạnh. Tuy nhiên, những căng thẳng chính trị và số liệu lạm phát không gây tác động mạnh đến tăng lãi suất của Fed. Nhiều khả năng vàng sẽ tăng trở lại.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, áp lực tăng giá của đồng USD nhưng vàng vẫn trụ vững trên mức trung bình 200 ngày. Adam Button, giám đốc điều hành của ForexLive cho rằng, đó là một dấu hiệu tích cực cho giá vàng tuần này.

Chuyên gia phân tích Simona Gambarini từ Capital Economics nhận định, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành thêm ba đợt tăng lãi suất trong năm nay có thể tạo áp lực đẩy giá vàng xuống mức 1.300 USD/ounce vào cuối năm 2018.

Chuyên gia phân tích của ngân hàng ANZ Daniel Hynes nhận xét giá kim loại quý này đang mắc kẹt giữa rủi ro địa chính trị gia tăng và đồng USD mạnh hơn. Nhu cầu mua vào một loại tài sản an toàn như vàng không mạnh như dự đoán.

Dự báo về xu hướng giá vàng, theo khảo sát của Kitco News, có tới gần 90% ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến dự báo giá sẽ tăng, còn với khảo sát chuyên gia cũng tới gần 80% kỳ vọng giá tăng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,85 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,83 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 140 nghìn đồng. Xuyên suốt các phiên trong tuần, lượng khách tham gia thị trường chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP