Kinh tế

Giá vàng hôm nay 12/5: Chốt một tuần giảm giá sâu

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm giá do đồng USD xuống thấp và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,15% xuống 1.320,30 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, vàng đang hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong vòng bốn tuần qua.

Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm hơn 0,2% xuống 2,971% sau khi chỉ số CPI tháng 4 của Mỹ được công bố chỉ tăng 0,2%, thấp hơn con số dự báo 0,1%. CPI đã tăng 2,5% trong vòng 12 tháng qua – mức cao nhất trong vòng 14 tháng.

Tuy vậy, CPI cơ bản không đổi ở mức 2,1%, thấp hơn dự kiến và vẫn khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) yên tâm.

Theo Bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần trong tháng 5 là 211.000 đơn thấp hơn con số của giới phân tích nhận định. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ vẫn ở mức thấp nhất trong vòng gần 49 năm.

Chuyên gia phân tích Helen Lau của công ty chứng khoán Argonaut Securities cho rằng, những căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông đang khiến cho vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Theo nhà phân tích thị trường Naeem Aslam của công ty môi giới đầu tư Think Markets, tuy các vấn đề địa chính trị (như những cuộc tấn công gần đây vào Syria) vẫn còn đáng lo ngại, giới đầu tư không quá chú tâm tới những diễn biến đó nữa.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo đánh giá của Doji, giá vàng trong nước tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 3670, diễn biến này không tạo ra những dấu ấn cho thị trường. Xuyên suốt phiên, chủ yếu khách có nhu cầu mua vàng tích trữ nhỏ lẻ, còn các nhà đầu tư thì vẫn “án binh bất động” kiên trì chờ đợi thêm những xu hướng rõ ràng hơn.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP