Kinh tế

Giá tiền ảo xuống thấp kỷ lục, nhà đầu tư nghiệp dư lo sốt vó

Sau hơn hai tháng tăng giá gần chạm mốc 20.000USD, hôm nay giá tiền ảo Bitcoin (BTC) đã rớt thảm, còn hơn 6.000USD/BTC. Trước tình hình trên, dân đầu tư tiền ảo nghiệp dư bắt đầu lo lắng vì không ngờ Bitcoin có thể rớt giá nhanh đến như vậy.

Hôm nay (2/6), tỉ giá tiền ảo BTC đã liên tục chạm đáy khi mức giá chỉ còn hơn 6.000USD/ BTC trong phiên giao dịch gần nhất. So với mức giá cao kỷ lục từ tháng 12 năm ngoái, BTC đã rớt hơn 50%. Đây là mức giá "kinh khủng" đối với những nhà đầu tư bắt đầu tham gia thị trường khi giá BTC ở mức chạm ngưỡng gần 20.000USD/BTC. Chưa dừng lại ở đó, theo các chuyên gia BTC, giá BTC có thể tiếp tục rớt thảm trong những ngày tới.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do trên thế giới liên tục xuất hiện nạn tin tặc đánh sập các sàn giao dịch BTC lớn. Cùng với đó, hàng loạt các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đều đã có những cơ chế siết chặt loại tiền đồng đặc thù này.

Mặt khác, các ngân hàng lớn như J.P. Morgan, Bank of America và Citigroup cũng vừa thông báo cấm khách hàng mua BTC bằng thẻ tín dụng. Tất cả những lý do trên đã khiến "tiền ảo" BTC bấp bênh hơn bao giờ hết và có thể rớt giá bất cứ lúc nào.

Giá tiền ảo Bitcoin đã rớt xuống hơn 6000USD/BTC trong phiên giao dịch sáng nay.

Cùng chung số phận với BTC, đồng Ethereum cũng giảm 14%, xuống còn 712 USD trên CoinMarketCap, đồng Ripple cũng giảm 11%, xuống còn 72,7 cent trong phiên giao dịch mới nhất.

Tại TPHCM, mấy ngày nay dân đầu tư BTC như "ngồi trên đống lửa" khi đồng tiền ảo này rớt giá thảm. Đối với những nhà đầu tư lâu dài và có kinh nghiệm thì việc BTC rớt giá là điều đã được dự đoán trước. Tuy vậy, đây quả là ác mộng đối với những nhà đầu tư mới khi họ đầu tư vào BTC lúc nó đang ở mức cao kỷ lục cuối năm ngoái.

Anh Tống Hoà (nhân viên IT) chia sẻ: "Em làm việc chính là thiết kế game và các phần mềm chứ không thiên về tài chính. Cuối năm ngoái, khi bạn bè thấy đồng Bitcoin lên cao thì rủ nhau đầu tư vì nghĩ nó có thể lên 60.000USD như dự báo. Lúc đó em gom hết tiền bạc dành dụm mấy năm qua được hơn 100 triệu đưa cho bạn nhờ đầu tư dùm. Giờ nó kêu thua lỗ bán được có hơn 20 triệu mà cũng không có ai mua. Nếu biết trước thế này em gửi tiền vào ngân hàng cho chắc".

Không chỉ riêng anh Hoà, hàng ngàn người tại TPHCM cũng đang "sống dở chết dở" khi giá BTC xuống thấp kỷ lục như hiện nay. Để tránh tình trạng trên, vừa qua, Ngân hàng nhà nước và các chuyên gia kinh tế đã liên tục cảnh báo sự rủi ro của các đồng tiền ảo. Tuy nhiên, vì ham lợi trước mắt nên nhiều người vẫn "cố đấm ăn xôi" để đầu tư vào các đồng tiền ảo

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP