Tin địa phương

Gần 23 tỉ đồng chăm lo cho đoàn viên - lao động

Ngày 27-6, ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, cho biết 6 tháng đầu năm 2022, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên - lao động được các cấp Công đoàn tỉnh tích cực đẩy mạnh.

Các cấp Công đoàn tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho 29.789 đoàn viên - lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 với tổng số tiền trên 20 tỉ đồng; thăm hỏi và trao 3.783 phần quà cho đoàn viên khó khăn trong Tháng Công nhân; xây dựng 38 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về chỗ ở.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tặng quà cho người lao động khó khăn nhân Tháng Công nhân

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cũng đã giải quyết cho 250 đoàn viên khó khăn tại 21 Công đoàn cơ sở vay Quỹ "Đoàn viên Công đoàn nghèo", với tổng số tiền 1,25 tỉ đồng. Từ nguồn vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, LĐLĐ tỉnh đã giải quyết cho 17 dự án vay, với số tiền trên 1,2 tỉ đồng. Toàn tỉnh cũng có 4.560 đoàn viên - lao động tiếp tục được thụ hưởng chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên" với số tiền gần 2,4 tỉ đồng... Tổng kinh phí chăm lo, hỗ trợ đoàn viên - lao động trên địa bàn tỉnh gần 23 tỉ đồng.

Tác giả: H.Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP