Tin địa phương

Tiếp tục chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa

Sáng 7-9, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng kết đợt hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017) trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ ba, phải sang) trao bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: T.S

Báo cáo tại hội nghị cho biết, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, toàn thành phố đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 1.430 ngôi nhà với kinh phí trên 43 tỷ đồng; vận động được 16,5 tỷ đồng quỹ Đền ơn đáp nghĩa để thực hiện công tác chăm sóc nghĩa trang, trợ cấp khó khăn, tặng sổ tình nghĩa; hoàn thành xây mới và di dời Nghĩa trang Liệt sĩ Hòa Khương với kinh phí trên 20 tỷ đồng; nâng cấp 5 nghĩa trang khác (3.400 mộ liệt sĩ) với chi phí trên 27 tỷ đồng; phối hợp với Cục Người có công lấy mẫu sinh phẩm 236 hài cốt liệt sĩ chưa xác định danh tính.

Đặc biệt, hồ sơ người có công bị tồn đọng đã được giải quyết xong căn bản; bảo đảm các mức trợ cấp, ưu đãi cho 22.000 lượt đối tượng chính sách...

Trong tháng 7 - tháng cao điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo thành phố tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn thành phố và các địa phương kết nghĩa như Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Nam... với kinh phí trên 15 tỷ đồng.

Các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đều tổ chức nhiều hoạt động tri ân với các gia đình chính sách, người có công cách mạng như tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ sửa chữa nhà, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh biểu dương những nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương, các tập thể, cá nhân và cơ quan truyền thông trong việc bảo đảm thực hiện hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao đời sống của các hộ gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu trong thời gian đến, các địa phương và ban, ngành của thành phố phải tiếp tục tập trung chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực hơn nữa và giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Dịp này, UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó, Báo Đà Nẵng nhận bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong tham mưu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tác giả: T.S

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP