Tin địa phương

Gần 100 suất quà đến với giáo viên và học sinh Quảng Bình trước Tết Nguyên đán

Sáng 23/1, Sở GD&ĐT Quảng Bình, Công đoàn ngành Giáo dục trao gần 100 suất quà đến học sinh, giáo viên khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán.

Tiến sĩ Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình động viên, tặng quà đến các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm chia sẻ, động viên các em học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến cận kề, Tiến sĩ Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình; ông Nguyễn Tất Thiện, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình cùng Đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao những phần quà đầy ý nghĩa đến các em học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy và Trường Mầm non Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Tại Chương trình "Bánh chưng xanh vì người nghèo" tổ chức tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, ông Đặng Ngọc Tuấn, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã trao tặng biển tượng trưng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 25 em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy.

Tại Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy, thầy Trương Như Thuần, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2023-2024, trường giữ vững quy mô 18 lớp với gần 340 học sinh. Trong đó cấp THCS có 4 lớp với 119 học sinh; cấp TH có 14 lớp (trong đó 2 lớp ghép) với 220 học sinh. Trường có một điểm ở khu vực trung tâm và 3 điểm trường ở bản Tân Ly, Eo Bù, Bạch Đàn.

Nhà trường tiếp tục rà soát cơ cấu đội ngũ giáo viên theo môn học, hoạt động giáo dục, cân đối về cơ cấu, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng GV ở 2 cấp học để đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018 theo lộ trình quy định.

Trong học kỳ I, trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục hợp lý, bám sát và thực hiện nghiêm túc quyết định của UBND tỉnh về khung thời gian kế hoạch năm học. Ngoài việc dạy học chính khóa, nhà trường đã bố trí dạy bổ trợ thêm kiến thức, bồi dưỡng HSG, huấn luyện HSNK, các Hội thi, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, ngoại khóa, hoạt động nội trú cho học sinh TH và THCS.

Nhà trư­ờng xác định được tầm quan trọng trong việc dạy học, đặc biệt nâng cao chất lượng đại trà cho học sinh từng khối học, cấp học, từng điểm trường. Vì vậy, nhà trường đã sớm lập kế hoạch và chỉ đạo việc dạy học trên lớp.

Tiến sĩ Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình và ông Nguyễn Tất Thiện, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình trao quà đến các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy.

Sau khi nghe báo của Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong việc triển khai, hoàn thành tốt các nhiệm vụ dạy học.

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền sắp đến, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục thăm hỏi, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm học.

Trực tiếp trao những phần quà ý nghĩa đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong công tác giảng dạy, Tiến sĩ Đặng Ngọc Tuấn chia sẻ những khó khăn, vất vả với công tác dạy học ở vùng cao.

Ông Nguyễn Tất Thiện, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình tặng quà động viên đến giáo viên.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, ngành Giáo dục, Công đoàn ngành luôn chú trọng, chăm lo đến đời sống của giáo viên và có chính sách để hỗ trợ giáo dục vùng miền núi.

Tiếp đến, Đoàn công tác đã đến thăm, trao quà động viên đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu Trường Mầm non Lâm Thủy.

Cô giáo Hoàng Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lâm Thủy cho biết, là đơn vị đóng trên địa bàn xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, điều kiện kinh tế của nhân dân nghèo khó, vất vả nên công tác chăm lo của địa phương, phụ huynh trong vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường còn hạn hẹp.

Trường có có 3 điểm trường với 173 trẻ/8 nhóm lớp. Năm học này, nhà trường làm tốt công tác huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ đến trường đạt 36/72 trẻ, đạt tỷ lệ 50% (so với năm học trước tăng 2,2%). Huy động trẻ mẫu giáo đến trường đạt 100%.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và các cuộc vận động lớn của ngành như: Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;...

Những phần quà động viên đội ngũ nhà giáo trước dịp Tết Nguyên đán.

Hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ luôn được quan tâm. Nhà trường tuyên truyền, phối hợp với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm bảo trợ tiền ăn trưa cho trẻ. 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành thăm và tặng quà giáo viên, học sinh Trường Mầm non Lâm Thủy.

Cũng trong dịp này, thầy Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã trao 10 suất quà cho Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy và Trường Mầm non Lâm Thủy, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng.

Được biết, những năm qua, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình đã có nhiều nét khởi sắc về chất lượng giáo dục. Trong đó, nhiều cải cách, nghị quyết đã mang lại hiệu quả cao trong công tác dạy và học cũng như mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh.

Để có được những thành công trên, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở, Công đoàn ngành thì sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các đơn vị trường học trên địa bàn toàn tỉnh là không hề nhỏ.

Ông Lê Khắc Hoàn, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT Quảng Bình trao quà đến các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Lâm Thủy.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đặng Ngọc Tuấn cho biết thêm, hiện nay, đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên ngành Giáo dục còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả.

Nhằm chia sẻ, động viên, nhân dịp Tết đến Xuân về, lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã trực tiếp trao 68 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) đến các cán bộ, giáo viên và nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy và Trường Mầm non Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Ngoài ra, 25 suất quà cũng sẽ sớm được trao cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập tại Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Lâm Thủy.

"Những phần quà tuy không lớn, nhưng lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như Công đoàn ngành Giáo dục luôn mong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt sứ mệnh "trồng người" cao cả của mình", Tiến sĩ Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình bày tỏ.

Trước thềm năm mới, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cũng chúc các tập thể Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh, học sinh một năm mới ấm áp, hạnh phúc và tràn ngập niềm vui.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP