Giải trí

Thực hư chuyện 1.500 suất quà danh hài Hoài Linh trao cho người dân Quảng Bình

Xã Kim Thủy (Lệ Thủy), xã Trường Xuân (Quảng Ninh) là hai địa phương của Quảng Bình được đoàn từ thiện của Hoài Linh trao 1.500 suất quà tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Ngày 26/5, ông Phạm Mậu Tài, Giám đốc Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho hay, vào ngày 11/5 vừa qua, nhóm của nghệ sĩ Hoài Linh đã có kế hoạch mang 1.500 phần quà tổng trị giá 1,5 tỷ đồng về tặng cho người dân thuộc hai xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) và xã Trường Xuân (Quảng Ninh).

Trước đó, vào tháng 3/2021, đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh đã chủ động liên lạc để thống nhất kế hoạch trao quà tại hai xã Kim Thủy và Trường Xuân. Đến ngày 11/5/2021 thì dịch bệnh COVID-19 lại bùng phát nên kế hoạch trao quà như ban đầu phải tạm dừng.

Công văn về việc trao quà hỗ trợ cho hai xã Kim Thủy và xã Trường Xuân.

Theo văn bản của Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh ký và đóng dấu vào ngày 26/4/2021 ghi rõ: Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR) phối hợp với Đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh và các nghệ sĩ tại TP.HCM tổ chức ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020.

Tại Quảng Bình, đoàn dự kiến trực tiếp trao 1.500 suất quà với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), ưu tiên cho 1.500 hộ dân là hộ dân tộc thiểu số, hộ nghèo, khuyết tật, khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề đợt lũ năm 2020. Thời gian trao quà là ngày 11/5/2021.Về thời gian trao quà theo văn bản sẽ diễn ra từ 13h chiều đến 16h chiều cùng ngày. Cụ thể, từ 13h30p đến 14h30p trao 700 suất quà ở xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh; từ 15h - 16h sẽ trao 800 suất quà tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Quỹ này cũng đề nghị các xã nói trên lên danh sách cụ thể người được tặng.

“Sau khi có kế hoạch thống nhất sẽ trao 1.500 phần quà cho hai xã Trường Xuân và Kim Thủy thì đến đầu tháng 5 tỉnh Quảng Bình có văn bản hạn chế tụ tập đông người để chống dịch, cộng với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhóm của Hoài Linh đã chủ động liên lạc để hoãn kế hoạch trao quà cho người dân tại hai xã này”, ông Tài nói.

Quảng Bình chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ tháng 10/2020.

Cũng trong ngày 25/6, trả lời VTC News, ông Hồ Văn Tuyên, Chủ tịch xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình xác nhận, từ ngày 26/4/2021, ông đã nhận được công văn về việc trao quà hỗ trợ của đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhà.

"Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên đến nay đoàn chưa thể trao quà như dự kiến được. Chúng tôi cũng rất mong đoàn lưu tâm và quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Thủy. Chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của đoàn và nghệ sĩ Hoài Linh", ông Tuyên nói thêm.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP