Pháp luật

Gã thanh niên nửa đêm đột nhập trường học ở Hải Phòng làm chuyện xấu

Ngày 14/9, Công an TP Hải Phòng thông tin, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân vừa điều tra, bắt giữ 1 đối tượng nửa đêm đột nhập vào một trường học trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, trộm cắp tài sản.

Đối tượng Quàng Văn Long (ảnh nhỏ) cùng tang vật thu giữ. Ảnh: CQCA

Theo điều tra, khoảng 22h00 ngày 10/9/2023, Quàng Văn Long, SN 2004, ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, đi lang thang trên địa bàn phường Vĩnh Niệm với mục đích xem ai sở hở thì trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực trường THPT Lê Chân, Long phát hiện trong trường không có bảo vệ trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Nghĩ là làm, Long chèo tường lẻn vào trong trường và đi đến khu vực nhà hiệu bộ thì thấy 1 thanh xà cầy và 1 khiển có đèn pin (dạng khiển điều hòa). Thấy vậy, Long đã lấy thanh xà cầy và khiển đi lên tầng 2 nhà hiệu bộ, dùng xà cầy bẻ khóa cửa phòng kế toán nhưng không bẻ được khóa cửa. Long tiếp tục cầm xà cầy sang phòng bên cạnh bẻ gãy được khóa cửa, đột nhập vào trong phòng.

Tại đây, Long dùng xà cầy, dao và kéo cạy phá cửa két sắt lấy đi số tiền 147.000.000 đồng. Sau khi lấy được số tài sản trên, Long nhanh chóng rời khỏi hiện trường đi đến nhà nghỉ trên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm và thuê phòng ngủ. Đến khoảng 5h00 ngày 11/9/2023, Long lên Hà Nội mua điện thoại, quần, áo phục vụ nhu cầu cá nhân và chuyển khoản cho mẹ Long số tiền 50.000.000 đồng. Long còn giữ lại số tiền 54.700.000 đồng.

Khi Long vừa quay về nhà nghỉ trên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm thì bị lực lượng Công an quận Lê Chân đã chờ sẵn, mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Quàng Văn Long khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Tang vật thu giữ gồm 2 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, 1 ốp điện thoại Long sử dụng tiền trộm cắp tài sản để mua; 54.700.000 đồng tiền mặt là tiền Long trộm cắp tài sản có được và 1 số vật dụng khác.

Căn cứ vào tài liệu điều tra đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quàng Văn Long về tội "Trộm cắp tài sản".

Công an quận Lê Chân đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP