Xe

Ford tăng cường sản xuất xe cỡ nhỏ Fiesta tại Châu Âu

Nhu cầu sử dụng mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta tăng đột biến tại các thị trường ở châu Âu và mới đây Ford vừa tăng mở rộng dây chuyền lắp ráp để nâng sản lượng.

Mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta được khá nhiều người tiêu dùng tại các thị trường ở châu Âu yêu thích.

Hãng xe Mỹ Ford đã tăng cường sản xuất đối với mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở các thị trường châu Âu khi sức cầu tăng đột biến. Cụ thể, nhà sản xuất tiếp tục mở rộng dây chuyền lắp ráp và bổ sung thêm nhiều trang thiết bị mới, lần đầu vào tháng 11 và lần 2 vào tháng 12 để tăng sản lượng hàng ngày cho Fiesta mới lên 1.500 xe.

Trả lời trước báo giới, Phó Chủ tịch tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại châu Âu ông Roelant de Waard nói: “Fiesta thế hệ tiền nhiệm là một mẫu xe được nhiều khách hàng yêu thích và ở thế hệ mới, nó được bổ sung thêm hệ thống phát hiện người đi bộ độc nhất của chúng tôi để giải tỏa nỗi sợ lái xe vào ban đêm. Và tôi nghĩ sự thành công này không phải là một bất ngờ”.

Khách hàng ở châu Âu được cung cấp mới Ford Fiesta với các biến thể gồm: Titanium, ST-Line và Vignale trim, ngoài ra còn được công ty bổ sung thêm các phiên bản Active crossover Active vào đầu năm tới.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ dung tích 1.1 lít với công suất 70 PS hoặc 85 PS. Bản tiếp theo sử dụng động cơ Ecoboost 1.0 lít tăng áp có công suất 100 PS, 125 PS và 140 PS; và bản cuối cùng là loại 1.5 lít TDCi diesel sản sinh ra công suất 85 PS và 120 PS. Hiện giá bán chi tiết cho từng phiên bản chưa được nhà sản xuất công bố.

Mặc dù là mẫu xe hiện rất ăn khách tại châu Âu, tuy nhiên tại “quê nhà” Fiesta phải ngừng bán do doanh số bán ra thấp. Theo trang tin Autoevolution, Ford chỉ bán được 48.807 chiếc Fiesta vào năm 2016, giảm 31% so với mức đỉnh cao 71.073 xe của năm 2013.

Ngược lại, Ford tại châu Âu bán được khoảng 300.000 chiếc Fiesta mỗi năm. Tính theo đầu người, doanh số Fiesta tại châu Âu cao gấp gần 3 lần tại Mỹ.

Tác giả: PV (Nguồn: Carscoops)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP