Xe

Ford có động thái “lạ” ám chỉ sắp ra mắt mẫu xe bán tải mới?

Động thái đăng ký tên sản phẩm mới cho thấy khả năng Ford sẽ sản xuất xe bán tải là có cơ sở.

heo một số nguồn tin, Ford dự kiến sẽ mở rộng danh mục sản phẩm dòng xe đa dụng SUV và bán tải vốn đang là xu hướng của thị trường ô tô thế giới. Kế hoạch mới của hãng xe Mỹ là sản xuất một mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger, khung gầm dùng chung với Focus.

Cụ thể, mẫu bán tải cỡ nhỏ định vị dưới Ranger của Ford. Nó lớn hơn Courier hiện đã ngưng bán tại tại Brazil. Automobile dẫn nguồn tin từ Ford, cho biết, Courier là mẫu bán tải cỡ nhỏ dựa trên khung gầm Fiesta, bán tại Brazil nhưng ngừng sản xuất từ 2013.

Trước những thông tin đồn đoán về mẫu bán tải mới, người phát ngôn của Ford từ chối bình luận. Tuy nhiên, tên gọi Courier vừa được Ford đăng ký bản quyền tại thị trường Mỹ, theo Caranddriver. Chính động thái đăng ký tên sản phẩm mới cho thấy khả năng Ford sản xuất Courier dành cho thị trường quê nhà là có cơ sở.

Ở một diễn biến khác, mới đây, cánh săn ảnh đã chụp được hình ảnh mẫu bán tải mới của Ford đang trên đường chạy thử. Chiếc xe được ngụy trang rất kỹ lưỡng dưới lớp vỏ bọc kín mít.

Có thể nhận thấy điểm nhấn nổi bật ở mẫu bán tải cỡ nhỏ mới của Ford là xe được trang bị hệ thống treo sau độc lập, ống xả kép mới.

Ở phần đầu xe cũng nổi bật với lưới tản nhiệt có các thanh kim loại nằm ngang. Thiết kế lưới tản nhiệt này giúp xe trở nên đầy sức mạnh khi nhìn từ phía trước.

Trước đó, hồi cuối tháng 1/2019, Chủ tịch phụ trách các thị trường toàn cầu của Ford, ông Jim Farley đã xác nhận thông tin hãng xe Mỹ đang chế tạo một mẫu bán tải mới có kích thước nhỏ gọn hơn mẫu Ranger đắt khách. Ngoài ra, mẫu bán tải cỡ nhỏ này của Ford sẽ có thiết kế khung liền unibody cùng mức giá rẻ hơn so với “đàn anh” Ranger.

Hiện chưa rõ thời gian chính xác mẫu bán tải cỡ nhỏ này sẽ trình làng nhưng nhiều báo cáo xuất hiện vào cuối năm 2018 cho rằng mẫu bán tải mới của Ford sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Focus thế hệ mới nhất và nhiều khả năng sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2022 với mức giá dự kiến thấp hơn 25.000 USD.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP