Số hóa

Facebook giới thiệu tính năng ‘bạn muốn hẹn hò’ tại Việt Nam, bạn đã dùng thử chưa?

Tính năng mới của Facebook kích thích người dùng sử dụng tính năng nhắn tin để lên lịch hẹn hò với bạn bè.

Một số người dùng Facebook tại Việt Nam mới đây chia sẻ họ nhận được một thông báo với nội dung “[Tên một người bạn] có thể muốn hẹn hò với bạn tuần này”. Khi click vào thông báo này, người dùng được chuyển hướng đến một trang giới thiệu tính năng. Ở trang này, người dùng được giới thiệu “một cách thức mới để hẹn hò.”

Thông báo mà một số người dùng Facebook tại Việt Nam nhận được gần đây.

Thông qua tính năng, Facebook cho biết sẽ đưa ra các gợi ý hẹn hò cho người dùng mỗi tuần. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng khuyến khích người dùng “phản hồi thật lòng” và sẽ chỉ hiển thị kết quả nếu cả hai người cùng phản hồi là mối gặp nhau. Cụ thể, khi cả hai người đều nhấn “đồng ý” gặp mặt, Facebook sẽ hiển thị một khung chat giữa hai người như bình thường để cùng sắp xếp thời gian và địa điểm gặp mặt.

Phản hồi của người dùng được giữ kín, trừ khi cả hai người đều bỏ tỏ hứng thú hẹn hò.

Thực tế, tính năng hẹn hò nói trên đã được Facebook thử nghiệm từ tháng 9 năm ngoái trên một nhóm nhỏ người dùng. Khi ấy, một người phát ngôn của Facebook chia sẻ về tính năng này rằng: “Người dùng thường dùng Facebook để lên kế hoạch hẹn hò với bạn bè. Vì thế, chúng tôi thực hiện một thử nghiệm nhỏ trên ứng dụng Facebook để làm điều này dễ dàng hơn. Chúng tôi rất muốn nghe phản hổi từ phía người dùng.”

Khi cả hai người cùng nhấn “Yes”, Facebook hiển thị khung chat thông báo và mời người dùng trò chuyện để xếp lịch hẹn hò.

Tính năng mới này của Facebook ngay khi thử nghiệm đã bị một số trang công nghệ đánh giá là giống tính năng của Tinder, trong đó cả hai người tham gia đều phải cùng bày tỏ hứng thú với nhau thì mới có thể tiếp tục trò chuyện. Đối với Facebook, vì người dùng mạng xã hội này đã biết nhau nên chỉ khi cả hai cùng đồng ý thì mới có thể tiếp tục lên lịch hẹn hò.

Một số người dùng được cập nhật tính năng sớm tại Việt Nam chia sẻ tính năng này không quá đặc sắc và thậm chí hơi… thừa thãi bởi bản chất người dùng vẫn thực hiện trò chuyện, lên lịch gặp mặt nhau qua một khung trò chuyện như bình thường. “Đây chỉ là một cách để Facebook kích thích người dùng trò chuyện với nhau nhiều hơn trong Facebook Messenger,” độc giả Hoàng Yến chia sẻ.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: tính năng mới , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP