Tin địa phương

F0 tăng hơn 2.000 ca mỗi ngày, học sinh ở Quảng Bình vẫn đến trường

Mấy ngày qua, mỗi ngày, tỉnh Quảng Bình ghi nhận từ 2.000 - 2.300 ca mắc Covid-19 mới.

Tỉnh Quảng Bình vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục với các phương án thích ứng linh hoạt, đảm bảo an toàn với dịch Covid-19.

Theo từng cấp độ dịch bệnh trên địa bàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình hướng dẫn các địa phương, cơ sở giáo dục tổ chức linh hoạt hình thức dạy học đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế.

Quảng Bình vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục với các phương án thích ứng linh hoạt.

Ngành Giáo dục bắt buộc học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên theo dõi sức khỏe và đeo khẩu trang khi đến trường. Các trường kiện toàn bộ phận thường trực về công tác y tế trường học, bố trí phòng cách ly tạm thời, khảo sát, thống kê những học sinh, người thân mắc Covid-19, có nguy cơ mắc hoặc đang cách ly tại nhà để cho phép học sinh chưa đến trường học trực tiếp. Các hoạt động giáo dục đông người được tạm dừng. Các khối lớp trong trường được bố trí lệch khung giờ tan học.

Phương án của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình là tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến đối với các trường ở địa bàn dịch bệnh ở cấp độ 3, dạy học trực tuyến đối với vùng cấp độ 4. Đối với những học sinh không thể học trực tuyến và học trên truyền hình thì thầy cô chuyển, gửi tài liệu học tập, bài kiểm tra, phiếu học tập đến học sinh hoặc hướng dẫn học sinh khai thác hiệu quả sách giáo khoa để học tập.

“Đã có phương án rồi, bây giờ các vùng dịch theo quy định của Bộ GD&ĐT theo cấp độ 1, 2, 3, 4 sẽ tùy theo đó mà tổ chức dạy học. Dạy học linh hoạt, bây giờ lớp nào có F0 có thể nghỉ học, có trường đôi khi chỉ có 1 nửa học sinh của trường đi học, có khi có vài lớp học vài lớp nghỉ, tức là lớp nào học được trực tiếp thì đến trường, còn không thì học trực tuyến”, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP