Thế giới

Em bé mang tên 'phép màu' chào đời trên tàu cứu hộ người di cư

Cậu bé Miracle ra đời trên chuyến hành trình cùng mẹ vượt biển từ Libya tới Italy.

iracle và mẹ trong phòng bệnh trên tàu Aquarius giữa biển Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters

Sky News cho hay mẹ của Miracle (phép màu) sinh con trai hôm 26/5 trên tàu cứu hộ Aquarius của tổ chức SOS Mediterranee và tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF). Miracle nặng 2,8 kg và là em bé thứ sáu chào đời trên con tàu này nhưng là đứa trẻ đầu tiên của năm nay.

Nữ hộ sinh trên tàu Aquarius cho hay cơn chuyển dạ của người mẹ diễn ra nhanh chóng và chỉ vài giờ sau em bé đã cất tiếng khóc. Sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt.

Khi em bé được đưa lên boong tàu, những người di cư khác đã ca hát và nhảy múa để chào mừng em đến với thế giới.

Những người di cư nhảy múa chào mừng Miracle ra đời. Ảnh: Sky News

Mẹ của đứa trẻ cho biết tại Libya, cô bị giam giữ, đánh đập, bỏ đói và tống tiền. Hôm 24/5, cô cùng 68 người khác lên một chiếc xuồng cao su ra biển để trốn khỏi Libya. Xuồng khởi hành được vài phút thì bị hỏng động cơ, phải quay đầu lại. Những kẻ buôn người yêu cầu họ trốn đi rồi bỏ mặc họ, không nước, không thức ăn.

Hôm 27/5, tàu Aquarius cứu 70 người di cư cập bến thành phố Catania, khu tự trị Sicily, Italy.

Trong 3 ngày qua, các tàu nhân đạo đã cứu hơn 1.800 người di cư vượt biển sang Italy. Năm nay, số lượng người di cư đến từ Libya đã giảm 85% sau khi Italy hỗ trợ lực lượng bảo vệ bờ biển nước này chặn các tàu buôn người. Tuy nhiên, lượng người tìm cách tị nạn ở châu Âu đang tăng trở lại do thời tiết tốt lên.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP