Cuộc sống

Em bận yêu anh, còn anh bận yêu người con gái khác

Anh à, có cuộc tình nào đau đớn hơn việc chưa chia tay nhưng không còn chỗ đứng trong trái tim của một người? Có mối tình nào buồn hơn việc, em bận yêu anh, còn anh bận yêu một người con gái khác?

Một cuộc tình dẫu dài rộng bằng biết bao tháng năm, đôi khi cũng không bằng một cái liếc mắt đưa tình của người lạ. Người ta có thể yêu nhau 3 năm, 5 năm, thậm chí cả chục năm trời, nhưng kết cục đôi khi vẫn không thể cùng về chung một mái ấm. Tình yêu ấy mà, chẳng một ai nói trước được điều gì, ngày hôm nay có thể cùng nhau, ngày mai đã không còn ai gặp lại.

Em và anh, một đường thẳng giao nhau tại một thời điểm, khi gặp gỡ, em cứ ngỡ đó là định mệnh suốt cuộc đời. Nhưng hóa ra đường thẳng một khi đã cắt nhau, kẻ thêm tiếp là rời xa nhau mãi mãi. Người tin tưởng sẽ không bao giờ rời đi chính là người có thể rời đi bất cứ khi nào, chỉ là cần có một cái cớ. Người ta thường gọi những mối tình gặp gỡ chóng vánh là đúng thời điểm, nhưng sai người. Và có lẽ, chúng ta đã yêu sai người và cả yêu sai cách.

Chúng ta đã yêu sai người hay sai cách? Ảnh minh họa.

Một người bận với cô đơn trong tình yêu của một người, một người bận yêu một người khác. Rõ ràng không thể bên nhau nhưng cả hai không thể giải thoát để bước về hai lối đi riêng. Rõ ràng không thể tiếp tục nhưng vẫn giữ mối quan hệ không điểm kết. Chúng ta đã ích kỷ trong tình yêu, hay đơn giản vì chúng ta không muốn bản thân mình tổn thương, không nỡ khiến người khác tổn thương? Hay chỉ vì trong một giây phút nào đó, chúng ta không đành lòng buông tay, muốn cùng nhau tiếp tục?

Trên đời này, những mối tình tay ba dường như chẳng bao giờ có chỗ đứng. Hoặc là cả ba cũng ra đi, hoặc là một người phải ra đi. Và em biết, mình nên lựa chọn ra đi. Bởi bản thân em có lẽ không nên cố chấp bất cứ một lần nào nữa, không nên có thêm bất cứ một hy vọng nào nữa. Anh biết đấy, một cô gái khi đưa ra quyết định ngừng yêu một người còn yêu nghĩa là trái tim sẽ phải chịu rất nhiều những tổn thương, rất nhiều những đau lòng và rất nhiều nước mắt.

Nhưng thực tâm trong lòng em, khi đã yêu một ai đó, thì dù cuối cùng anh có ở bên ai cũng không còn quan trọng. Quan trọng là anh hạnh phúc vì sự lựa chọn ấy, vậy là em mãn nguyện rồi. Bận lòng yêu thương một người vốn chẳng phải điều gì xấu xa, tình yêu trên đời cũng chưa bao giờ là có lỗi. Em chẳng thể trách anh thay lòng, cũng chẳng thể trách bản thân đã chọn sai. Có chăng là luôn an ủi mình rằng: “Chẳng có gì trên đời này là mãi mãi, ngay cả đó là tình yêu thề non, hẹn biển, sống chết không rời.”

Anh bận yêu người con gái khác, em cũng phải tìm hạnh phúc cho mình. Ảnh minh họa.

Anh bận yêu người con gái khác, em biết, anh biết, vậy là đủ rồi. Không cần ầm ĩ, không cần trách móc, buông tay được rồi. Anh cũng không cần nói chia tay, em sẽ là người mở lời, việc của anh là chỉ cần chấp nhận. Trong số chúng ta, ai tổn thương hơn ai không quan trọng, ai thiệt thòi hơn không quan trọng, ai thay lòng cũng không quan trọng. Quan trọng là khoảnh khắc này, chúng ta đã chắc chắn không còn cần nhau. Những ngày về sau, gặp lại cũng chỉ là người lạ. Buông thôi, anh ạ, tình cảm cũng đã đến lúc phải dừng.

Em cũng đến lúc phải ngừng yêu anh và nghĩ cho bản thân mình. Anh cũng đến lúc phải yêu cô ấy một cách trọn vẹn và thật lòng nhất. Chúng ta không còn son trẻ để thử thách tình yêu, cũng không còn nhỏ để loay hoay mãi với những mối tình dang dở. Nếu không chấm dứt một mối tình bi thương, chúng ta sẽ rơi vào bi kịch. Chẳng có điều gì tồi tệ hơn việc ở cạnh một mối quan hệ mà chúng ta không còn cảm giác muốn gần gũi muốn chở che. Anh à, nếu anh bận yêu người con gái khác, em cũng phải đi tìm một ai đó cho mình!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP