Thế giới

Đụng độ sắc tộc ở trại Malakal khiến 13 người thiệt mạng

Theo OCHA, sau cái chết của một cậu bé 14 tuổi thuộc cộng đồng Shilluk hôm 8/6, bạo lực giữa các cộng đồng đã bùng phát tại trại Malakal ở Nam Sudan làm 13 người thiệt mạng, 20 người khác bị thương.

Binh sỹ Nam Sudan làm nhiệm vụ tại Juba. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ngày 9/6 thông báo các cuộc đụng độ sắc tộc tại một trại bảo vệ dân thường ở Nam Sudan đã khiến 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Theo OCHA, sau cái chết của một cậu bé 14 tuổi thuộc cộng đồng Shilluk hôm 8/6, bạo lực giữa các cộng đồng đã bùng phát tại trại Malakal ở phía Bắc của Nam Sudan.

Các cuộc đụng độ đã khiến 13 người thiệt mạng, 20 người khác bị thương và buộc hoạt động vận chuyển người Nam Sudan chạy trốn khỏi trạng bạo lực ở Sudan đến địa điểm này phải tạm dừng.

OCHA cho biết thêm các hoạt động nhân đạo tại trại Malakal cũng “đã bị cản trở do tình trạng mất an ninh.”

Nam Sudan rơi vào vòng xoáy xung đột bắt đầu từ năm 2013, sau khi Tổng thống Salva Kiir và cựu Phó Tổng thống Riek Machar không thể thống nhất quan điểm chính trị.

Cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm qua đã cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người. Có tới 42% người Nam Sudan chịu ảnh hưởng bởi bạo lực liên quan đến xung đột ở các bang Thượng sông Nile và Warab, trong khi các bang Jonglei, Unity, Đông Equatoria và Trung Equatoria chiếm khoảng 50% số người thương vong.

Xung đột sắc tộc là điều xảy ra khá thường xuyên tại Nam Sudan, chủ yếu xuất phát từ những tranh chấp do thiếu hụt đồng cỏ chăn nuôi, khác biệt văn hóa và cả chính trị./.

Tác giả: Nguyễn Tùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP