Du lịch

Du khách Việt an toàn ở Indonesia

Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định đến nay du khách và người Việt ở Indonesia vẫn an toàn. Cơ quan này sẽ bám sát thông tin và đưa ra lời cảnh báo cần thiết.

Sau 7 vụ nổ liên hoàn ở thủ đô Jakarta, Indonesia, trong đó có 2 vụ đánh bom liều chết khiến một người Indonesia và một người Canada thiệt mạng, 5 kẻ tấn công bị tiêu diệt và 20 người khác bị thương, chiều 15/1, Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định "du khách Việt và cả những người Việt ở Indonesia đều an toàn".
Đảo Bali (Indonesia) là nơi hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Vietjetour
Theo ông Trần Phú Cường, Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế, cơ quan này đã yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo về tình hình du khách Việt ở Indonesia.
Do hạn chế về đường bay (không có đường bay thẳng từ Hà Nội sang Jakarta) nên lượng khách bay từ Hà Nội hầu như không có, chủ yếu từ TP HCM. Tuy nhiên, khách du lịch Việt hầu hết đều du lịch sang Bali, nên không bị ảnh hưởng gì từ các vụ nổ và đánh bom. Cơ quan này cũng chưa có khuyến cáo với các công ty lữ hành quốc tế về sự việc vừa xảy ra ở Indonesia.
"Chúng tôi sẽ xem xét tình hình, sát sao với các thông tin và sẽ cân nhắc khi đưa ra khuyến cáo cho du khách. Nếu cần cảnh báo sẽ cảnh báo", ông Cường cho hay.
Vụ tấn công tại trung tâm Jakarta ngày 14/1 của Nhà nước Hồi giáo IS đã ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á khi đang trên đà hồi phục kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008.
Năm 2015, Indonesia đón khoảng 10 triệu khách du lịch, trong đó riêng Bali khoảng 4 triệu. Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, ngành du lịch đóng góp khoảng 23 tỷ USD cho nền kinh tế Indonesia năm 2014, chiếm khoảng 3,2% GDP.

Tác giả bài viết: Anh Phương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP