Du lịch

Du khách Mexico thở dài vì được yêu mến quá mức ở World Cup

Du khách Mexico đã tràn ngập nước Nga và sẵn sàng cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà ở vòng knock-out vào đêm nay.

Uống một ly bia và xem World Cup cùng hàng nghìn cổ động viên khác tại quảng trường lớn ở Samara, Nga là những gì mà Jovan Ochoa và Sergio Pulido mong muốn. Tuy nhiên, hai người đàn ông đến từ Mexico này lại không thể toại nguyện khi đang đi và liên tục bị yêu cầu dừng lại.

Sergio Pulido (trái) và Jovan Ochoa chụp ảnh lưu niệm cùng một phụ nữ Nga ở Samara. Ảnh: Latimes.

"Hai anh bạn, chụp ảnh chung nào", một người Nga hét lên thích thú khi nhìn thấy hai cổ động viên đội mũ sombrero, mang theo cờ Mexico. "Từ khi chúng tôi đến đây, mọi thứ cứ diễn ra như vậy", Pulido thở dài sau khi mỉm cười và chụp chung ảnh với người đàn ông nọ.

Ngoài cờ và mũ, trên người Ochoa và Pulido nổi bần bật các dấu hiệu để bất kỳ ai cũng có thể đoán ra, họ là các du khách đến từ Mexico, với trang phục cổ vũ đội tuyển trong trận đấu sắp tới, theo Latimes.

Giải thích về việc được người Nga ưu ái, đi đâu cũng xin chụp hình, Ochoa nói bằng thứ tiếng Tây Ban Nha trầm ồn: "Có lẽ vì chúng tôi mang lại những cảm giác hạnh phúc, vui vẻ. Có thể chúng tôi mang đến một Mexico vô cùng chân thật".

"Vì chúng tôi mang đến nhiều không khí World Cup nhất. Chúng tôi rất nhiệt tình và vui vẻ nữa", Carlos Eduardo Mendoza, một du khách đến từ Jalisco (Mexico) cho biết.

Trong 3 tuần trở lại, nước Nga ngập tràn các cổ động viên Mexico, những người nổi bật qua hình ảnh đeo kính mát. Ảnh: Latimes.

Bên cạnh đó, ngày 29/6, hơn 5.000 người Nga ở Moskva đã rất háo hức và phấn khích khi được tận mắt tham gia Lễ hội người chết mà du khách Mexico đã mang tới World Cup năm nay.

"Con trai tôi rất muốn tới xem lễ hội này", Anya Kozinet, một người Nga nói về sự kiện của người Mexico được tổ chức sớm tại đất nước mình. Người Nga nhanh chóng chào đón những du khách phương xa này, vì hình ảnh và thái độ vui vẻ của họ khiến người dân địa phương thích thú.

"Người Mexico có nhiều niềm vui nhất. Tôi ngạc nhiên khi họ tới Nga rất đông. Từ nước họ đến đây thật sự là quãng đường xa", Alyona Elisaeva, một bồi bàn trong quán cà phê nhỏ trên phố Nikolskaya, gần quảng trường Đỏ cho biết.

Tuy Mexico cách Nga hơn 11.000 km, điều này không làm giảm tình yêu của người dân với bóng đá. Trên thực tế, hơn 60.000 vé World Cup đã được cổ động viên Mexico mua trọn. Thêm đó, hàng chục nghìn vé cũng được người Mexico đang sinh sống ở Mỹ mua. Và màu xanh lục ngồi kín trên sân vận động mỗi khi tuyển Mexico thi đấu, thực sự là niềm cổ vũ mạnh mẽ cho các cầu thủ.

Học sinh Nga chụp ảnh kỷ niệm cùng các cổ động viên Mexico tại Quảng trường Đỏ, Moskva. Ảnh: Latimes.

David Carranza, một người Mỹ gốc Mexico cho biết, anh quyết định dành 10.000 USD cho mùa World Cup năm nay. Tuy nhiên, số tiền đó cũng không phải quá nhiều, khi Nga đang đón hàng triệu du khách vào mùa hè năm nay. Để có thể tiết kiệm và "trụ" lại cùng đội nhà, chàng trai 29 tuổi này lựa chọn ở trong các ký túc xá, nhà nghỉ giá rẻ.

Những thời điểm David quyết định "chơi lớn" là khi đội Mexico thi đấu. Lúc đó, nam du khách sẽ không ngần ngại bỏ ra 850 USD để mua một gói dịch vụ, bao gồm khách sạn và vé vào sân cùng một số điều khoản khác.

Với những người Mexico khác không có vé, họ chấp nhận uống bia và xem trận đấu bên ngoài quảng trường sân vận động.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thở dài , Du khách Mexico

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP