Du lịch

Du khách có thể bị phạt tới 180 triệu nếu cố tình mua hàng giả, hàng nhái

Nếu cố tình mua hàng giả, hàng nhái từ những người bán hàng rong trái phép trên bờ biển, du khách có thể bị phạt tới 180 triệu đồng.

Những người bán hàng rong trái phép chủ yếu đến từ Tây Phi và Bangladesh, thường xuất hiện trên những bãi biển ở Ý với món hàng giả, hàng nhái trên tay, chào mời khách du lịch mua đồ với mức giá siêu rẻ.

Người bán hàng rong mang những món đồ nhái hàng hiệu, chào mời khách trên các bãi biển đông khách ở Italia

Mới đây, tân Bộ trưởng Nội vụ Italia vừa đưa ra lời cảnh báo, du khách có thể bị phạt tới 6000 bảng Anh (hơn 180 triệu đồng) nếu cố tình mua những món hàng đó.

Ông Matteo Salvini khẳng định những người bán hàng rong giả mạo đang làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp hoạt động hợp pháp bằng những món đồ nhái và trốn thuế. Họ cũng có thể đối diện với mức phạt lên tới 13600 bảng Anh (hơn 400 triệu đồng).

Du khách nếu cố tình mua những món hàng giả, hàng nhái, có thể bị phạt tới 180 triệu đồng

Trên các bãi biển ở Italia, du khách có thể bị chào mời mua nhiều món đồ nhái từ túi xách hàng hiệu, cho tới kính râm, đồng hồ hay mũ bóng chày.

Theo tờ Telegraph (Anh), tân Bộ trưởng Salvini cho biết, chính quyền Italia sẽ làm mạnh tay để ngăn chặn mọi hành vi mua, bán hàng giả, hàng nhái.

Italia là một trong những quốc gia sở hữu ngành công nghiệp du lịch rất phát triển. Tuy nhiên, một số khu vực ở đất nước này phải khống chế lượng khách tới quá đông dẫn tới tình trạng quá tải.

Hòn đảo Capri nổi tiếng đang đối diện với nguy cơ "vỡ trận" vì quá đông khách du lịch tới nghỉ dưỡng

Tháng 4 năm nay, thị trưởng của hòn đảo Capri nổi tiếng cho hay, chính quyền địa phương đang đối diện với nguy cơ vỡ trận do lượng khách khổng lồ tới đảo mỗi năm. Bởi vậy, nơi này đang lên kế hoạch bắt chước thành Venice đưa ra những biện pháp cần thiết, hạn chế du khách đến với hòn đảo nhỏ nước Ý.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP