Trong nước

Dự báo thời tiết 23/6: Hà Nội còn nắng nóng 10 ngày

Mưa chỉ tập trung ở các tỉnh miền núi, thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ít mưa nên nắng nóng vẫn còn kéo dài.

Nắng nóng đã duy trì ở Bắc Bộ và Trung Bộ suốt 5 ngày qua. Trong hôm qua, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như Hòa Bình 37,3 độ, Ba Vì (Hà Nội) 37,2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37,3 độ.

Từ tối và đêm qua, các tỉnh miền núi phía Bắc bắt đầu chuyển mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to khiến nền nhiệt nhiều nơi giảm bớt. Mưa sẽ chủ yếu xuất hiện về đêm và sáng sớm, kéo dài đến ngày 25/6.

Tuy nhiên thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng mưa không đáng kể nên ban đêm vẫn oi nóng 28-29 độ C.

Người dân tìm mọi khoảng râm để tránh nắng

Trong nhiều ngày tới, khi áp thấp nóng phía Tây và hiệu ứng phơn vẫn còn duy trì, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng, trong đó trung du và đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 35-37 độ, các tỉnh miền Trung 36-39 độ ban ngày.

Tại Hà Nội, hôm nay vẫn có nắng nóng 37 độ, ngày mai sẽ giảm còn 36 độ và sang thứ 2 sẽ giảm tiếp còn 35 độ. Tuy nhiên trong suốt tuần sau, không có ngày nào Hà Nội giảm xuống dưới 35 độ, thậm chí, dịp cuối tuần còn tăng nhiệt trở lại lên mức 36-37 độ C.

Đây là đợt nắng nóng dài nhất từ đầu mùa hè. Mức nhiệt nói trên được đo trong lều khí tượng, thực tế nhiệt độ ngoài trời còn cao hơn 2-3 độ, đặc biệt trên mặt đường nhựa hay khu vực nội thành chịu tác động của hiệu ứng đô thị thì mức nhiệt còn cao hơn nữa.

Trái với Đông Bắc Bộ, nền nhiệt hầu khắp các tỉnh Tây Bắc Bộ đều ở dưới mức nắng nóng, phổ biến 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có nắng nóng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ, trời nắng gay gắt 8-9 tiếng/ngày khiến người dân cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Tây Nguyên và Nam Bộ đều tăng nhiệt nhẹ nhưng chưa chạm đến mức nắng nóng, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 30-33 độ, Nam Bộ phổ biến 31-34 độ C.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP