Thể thao

ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp, Thái Lan vẫn có nguy cơ về nước sớm

Mặc dù toàn thua 2 trận đầu tiên nhưng ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 điểm ở vòng bảng Asian Cup 2019, nhưng đã không hoàn thành nhiệm vụ. Bởi sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đều thất bại trước Iraq và Iran.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 0 điểm, hiệu số -3, đứng thứ 3 bảng D. Nhà vô địch AFF Cup 2018 hiện đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại Yemen ở lượt trận cuối (Ảnh: AFC).

Mặc dù chưa giành được điểm nào nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tất nhiên, điều kiện đầu tiên là ĐT Việt Nam phải giành chiến thắng trước Yemen ở lượt trận cuối.

Đây là lần đầu tiên Yemen dự Asian Cup, họ cũng là đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất trong 24 đội tranh tài ở UAE. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành trọn 3 điểm nếu chơi đúng sức.

Hiện tại, trong 4 đội bóng có thành tích tốt nhất ở vòng bảng Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận, Kyrgyzstan và Oman có 0 điểm và hiệu số -2. Do đó, nếu 2 đội bóng này không thắng ở lượt trận cuối trước Philippines và Turkmenistan thì Việt Nam chỉ cần thắng tối thiểu trước Yemen sẽ lọt top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong trường hợp hòa Yemen, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp, nhưng rất nhỏ. Tất nhiên, ở kịch bản còn lại, nếu ĐT Việt Nam thua Yemen, chúng ta chắc chắn bị loại vì tụt xuống vị trí thứ 4 bảng D.

ĐT Thái Lan vẫn có nguy cơ về nước sớm

Sau khi đánh bại Bahrain ở lượt trận thứ 2, ĐT Thái Lan đứng thứ 3 bảng A với 3 điểm, hiệu số -2. Hiện tại, “Voi chiến” đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở lượt trận cuối Thái Lan phải đối đầu với UAE, đội bóng đã giành vé đi tiếp. Nếu ĐT Thái Lan thắng nước chủ nhà, đại diện của khu vực Đông Nam Á chắc chắn đi tiếp, thậm chí có thể dẫn đầu bảng A.

Trường hợp thứ 2, nếu Thái Lan hòa UAE, Ấn Độ không thua trước Bahrain, “Voi chiến” sẽ đứng thứ 3 ở bảng A. Với số điểm này, Chanathip Songkrasin và đồng đội vẫn đi tiếp với suất dành cho 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trường hợp thứ 3, nếu Thái Lan thua UAE còn Bahrain thắng Ấn Độ, đại diện của Đông Nam Á bị loại vì đứng bét bảng. Kịch bản thứ 2, Thái Lan thua UAE, Ấn Độ thắng hoặc hòa Bahrain, đội bóng xứ sở chùa vàng đứng thứ 3 bảng A, nhưng với hiệu số không tốt, họ vẫn có thể bị loại.

Có thể nói, cánh cửa giành vé vào vòng 1/8 của Thái Lan rộng hơn Việt Nam. Tuy nhiên, để không phải trông chờ vào kết quả của các trận đấu khác, “Voi chiến” cần giành tối thiếu 1 điểm trước đội chủ nhà của Asian Cup 2019 ở cuộc đọ sức vào lúc 23h tối nay.

Đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á là Philippines hiện đang đứng cuối bảng C với 0 điểm, hiệu số -4. Trên lý thuyết, đội bóng này vẫn có cơ hội giành vé đi tiếp nếu thắng đậm Kyrgyzstan. Trường hợp hòa hoặc thua thì thầy trò HLV Sven-Göran Eriksson chắc chắn bị loại./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Asian Cup 2019 , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP