Thể thao

ĐT nữ Việt Nam chia tay giấc mơ giành vé dự World Cup 2019

Với thất bại 0-4 trước Hàn Quốc ở lượt trận đấu cuối cùng bảng A VCK nữ châu Á 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung một lần nữa chia tay với giấc mơ giành vé dự World Cup 2019.

Sau hai thất bại liên tiếp trước Nhật Bản và Australia, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một con đường duy nhất là đánh bại Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng để giành cho mình vị trí thứ 3 bảng B, đây cũng là vị trí để thầy trò HLV Mai Đức Chung đoạt vé tham dự trận play-off World Cup 2019 với đội tuyển nữ Phillipines.

Ở trận đấu tối ngày 13/4, HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình mạnh nhất trong tay. Tuy nhiên, trước việc Hàn Quốc có trình độ vượt trội hơn hẳn, Tuyết Dung và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ. Theo đó, ngay phút 14, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thủng lưới sau tình huống đá phạt góc của Hàn Quốc. Cho So Hyun là người đã ghi bàn cho đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi trong tình huống này.

ĐT nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Hàn Quốc

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nữ Hàn Quốc tự tin triển khai lối chơi của mình. Điều này khiến hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam liên tục chao đảo. Phút 38, Lee Geum Min thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội và dễ dàng hạ thủ môn Kiều Trinh trong thế đối mặt.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển nữ Hàn Quốc tiếp tục là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Trong khi đó, các học trò HLV Mai Đức Chung dù rất nỗ lực nhưng đã không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nữ Hàn Quốc. Trong 45 phút của hiệp thi đấu thứ 2, Hàn Quốc có thêm 2 bàn thắng nữa khi Lee Mi Na lập cú đúp với pha lập công ở 49’ và 73’để mang về chiến thắng đậm 4-0.

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam đã phải chia tay giấc mơ World Cup 2019 khi đứng cuối bảng sau vòng bảng. Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung để thủng lưới 16 bàn và không ghi được bàn thắng nào.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Nhật Bản và Australia hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này là đủ để Australia giành vị trí số 1 bảng B, Nhật Bản đứng vị trí thứ 2. Dù có cùng 5 điểm như Australia và Nhật Bản nhưng nữ Hàn Quốc cũng chỉ đứng thứ 3 bảng B khi kém các đối thủ về chỉ số phụ. Như vậy, nữ Hàn Quốc sẽ đá trận play-off tranh vé dự World Cup 2019 với đội tuyển nữ Phillipines, đội đã giành vị trí thứ 3 tại bảng A.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Phạm Thị Tương, Hồng Nhung, Thúy Hằng (Hải Yến, 31’), Hoàng Quỳnh, Huỳnh Như.

Hàn Quốc: Yoon Young Guel, Hong Hye Ji, Lim Seon Joo, Lee Mi Na, Cho So Hyun, Jeon Ga Eul, Ji So Yun, Jang Sel Gi, Han Chae Rin, Lee Geum Min, Kim Hye Ri

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP