Đẹp

Đốt mỡ giảm cân hiệu quả mà không cần tập cardio gian khổ

Khi bạn đặt mục tiêu giảm thêm kg, bạn đã nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu đó. Bạn tuân theo chế độ ăn kiêng phức tạp, thực hiện các bài tập vất vả, hoặc thậm chí có lúc bỏ đói bản thân!

Đối với hầu hết mọi người, tập cardio đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của họ

Đối với hầu hết mọi người, tập cardio đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của họ. Nó là một dạng viết tắt của loại tập thể dục 'hoạt động tim mạch' giúp giảm cân bằng cách bơm máu và tăng nhịp thở của bạn.

Cardio rất hữu ích trong việc đốt cháy calo vì nó tăng tốc độ trao đổi chất của một người. Tuy nhiên, có nhiều người không muốn thêm bài tập cardio vào chế độ tập luyện của họ vì họ cảm thấy mệt.

Và sau đây là danh sách các cách mà bạn có thể giảm cân mà không cần những bài tập cardio gian khổ:

Xông hơi

Xông hơi giúp đốt cháy tới 600 calo trong vòng một giờ và 300 calo trong nửa giờ

Bạn có thể giảm trọng lượng mà không cần hùng hục với bài cardio. Tất cả những gì bạn cần làm là thư giãn và ngồi trong phòng tắm hơi, giúp đốt cháy tới 600 calo trong vòng một giờ và 300 calo trong nửa giờ. Tuy nhiên, trong khi bạn đang ở trong phòng tắm hơi, đừng quên cung cấp nước cho bản thân.

Massage

Massage toàn thân có thể giúp loại bỏ 230 đến 260 calo

Khoa học đã chứng minh rằng việc massage toàn thân có thể giúp loại bỏ 230 đến 260 calo. Ngoài ra, massage cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm các độc tố có hại ra khỏi cơ thể bạn. Thông qua các động tác xả nước, massage có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, giúp giảm mức độc tố trong cơ thể. Loại bỏ độc tố được cho là giúp giảm cân.

Tắm nước đá

Nên tắm nước đá ít nhất từ 3 đến 6 phút để đốt mỡ hiệu quả

Tắm nước đá hoặc tắm nước mát làm tăng tốc độ hoạt động của mỡ nâu và cơ bắp trong cơ thể bạn. Một khi những hoạt động được tăng tốc, hai hormone được giải phóng, được gọi là irisin và FGF21. Việc giải phóng các hormone này giúp đốt cháy các mô mỡ trắng dẫn đến giảm cân. Nên tắm nước đá ít nhất từ 3 đến 6 phút để có kết quả tốt nhất.

Tập yoga

Yoga là một trong những chiến lược giảm cân hiệu quả nhất

Yoga là một trong những chiến lược giảm cân hiệu quả nhất. Nó chủ yếu giúp đốt cháy calo, săn chắc cơ và tăng tốc độ trao đổi chất. Ashtanga, vinyasa và power yoga là một số bài tập yoga liên quan đến nhiều chuyển động thể chất và có thể chứng tỏ hiệu quả trong hành trình giảm cân của bạn.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Giảm tiêu thụ các thực phẩm có hàm lượng calo cao

Giảm tiêu thụ các thực phẩm có hàm lượng calo cao và thay thế chúng bằng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giúp bạn trong hành trình giảm cân của mình. Protein nạc, trái cây và rau quả nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn.

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn không liên tục là một cách tuyệt vời để cắt giảm lượng mỡ thừa của cơ thể

Nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn kiêng có thời hạn, đòi hỏi một người phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

Phương pháp phổ biến nhất liên quan đến việc nhịn ăn ngắt quãng 16/8, trong đó một người hạn chế thời gian ăn uống hàng ngày trong 8 giờ và nhịn ăn trong khoảng thời gian 16 giờ tiếp theo.

Bạn cũng có thể thực hiện theo chế độ ăn 5: 2, trong đó bạn chỉ tiêu thụ 500 đến 600 calo vào hai ngày liên tiếp trong tuần, nhưng ăn như bình thường vào 5 ngày còn lại.

Nhịn ăn không liên tục là một cách tuyệt vời để cắt giảm lượng mỡ thừa của cơ thể. Nhưng phương pháp nhịn ăn này nên tránh đối với trẻ em, phụ nữ mang thai và những người đang đối phó với chứng rối loạn ăn uống.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP