Đẹp

Ăn gì đốt mỡ an toàn và hiệu quả nhanh chóng?

Bên cạnh các bài tập thể dục thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một trong những yếu tố giúp bạn có được một cơ thể cân đối và khỏe mạnh. Nếu như bạn không có nhiều thời gian cho các bài tập, bạn vẫn có thể đốt cháy calo và chất béo một cách an toàn bằng cách bổ sung những thực phẩm hữu ích. Vậy ăn gì đốt mỡ an toàn và hiệu quả nhanh chóng? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Ăn gừng thay cho câu hỏi ăn gì đốt mỡ

Bạn đã biết nên ăn gì đốt mỡ nhanh chóng và hiệu quả chưa? Không chỉ là một gia vị trong gian bếp, gừng còn tốt cho sức khỏe nhờ tính chất y học, nhất cho bà bầu sau sinh và những người bị cảm, ho sốt. Bên cạnh đó, gừng còn chứa hoạt chất 6-gingerol có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, làm tăng nhiệt độ cơ thể và giúp đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, gừng cũng giúp cơ thể bạn giải phóng độc tố và cải thiện quá trình lưu thông máu. Bạn có thể thêm gừng vào món ăn hay bổ sung dưới dạng viên nang 500mg hàng ngày.

2. Ăn táo thay cho câu hỏi ăn gì đốt mỡ

Khi được hỏi ăn gì đốt mỡ thì ăn táo là câu trả lời được nhiều người đồng tình. Mỗi ngày bạn ăn từ 2- 4 quả táo sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe. Ngoài chất xơ thì táo có chứa một chất giữ nước gọi là pectin, có công dụng tiêu mỡ tự nhiên và hạn chế lượng chất béo hấp thụ. Bạn có thể ăn táo hay uống từ 1- 2 ly nước ép táo mỗi ngày để giảm cân.

3. Ăn ớt thay cho câu hỏi ăn gì đốt mỡ

Ớt cũng là câu trả lời được nhiều người lựa chọn khi được hỏi ăn gì đốt mỡ. Bởi trong loại quả này có chứa một hợp chất gọi là capsaicin. Đây là một chất sinh nhiệt giúp đốt cháy mỡ bằng cách tăng cường sự trao đổi chất và tạo ra một lượng nhiệt. Lượng nhiệt này có thể kéo dài nhiều giờ sau khi bạn ăn và giúp kìm hãm mô mỡ phát triển đáng kể.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn một lượng ớt vừa phải. Tốt nhất, bạn chỉ cần bổ sung khoảng ½ muỗng cà-phê ớt vào món ăn để ướp những món thịt, hải sản. Hoặc cho vào món súp, bánh mặn, làm sốt, nêm nếm trong nấu nướng.

4. Ăn quế để đốt mỡ thừa nhanh chóng

Ăn gì đốt mỡ là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu đang lên kế hoạch giảm cân hoặc muốn có một vòng eo thon gọn thì bạn nên thêm quế vào chế độ ăn uống của mình. Bởi trong quế có chứa một hợp chất gọi là hydroxychalcone có tác dụng giúp ngăn ngừa glucose chuyển đổi thành chất béo. Với gia vị này, bạn có thể cho vào hỗn hợp làm bánh hay thêm vào ly sữa ấm, nước ép trái cây để hương vị món ăn của bạn thêm tuyệt hơn nhé.

Giờ thì bạn đã có thể trả lời câu hỏi ăn gì đốt mỡ an toàn và hiệu quả nhanh chóng rồi phải không nào? Với những chia sẻ nêu trên, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảm cân của mình. Hãy cùng tham khảo để nhanh chóng sở hữu được cơ thể cân đối và khỏe mạnh nhé. Chúc các bạn thành công!

Tác giả: PV

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP