Kinh tế

Đóng khung kính bàn ghế ông Obama ăn bún chả: “Không phải chiêu trò quảng cáo”

“Việc đóng khung kính bộ bàn ghế, bát đĩa, thìa đũa,... mà Tổng thống Obama từng dùng để ngồi ăn bún chả không phải chiêu trò PR hay quảng cáo gì”, chủ quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu nói.

Theo đó, trong chuyến công du tới Việt Nam hồi tháng 5/2016, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, gọi 2 suất bún chả và 2 chai bia và cùng ăn với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ngoài ra, ông còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn.

Tuy nhiên, mới đây, những hình ảnh về bộ bàn ghế ông Obama từng ngồi nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người khi được chủ cửa hàng đóng khung lồng kính để trưng bày.

Bộ bàn ghế ông Obama từng dùng được đóng khung kính nằm ở tầng 2 quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu. (Ảnh: Hồng Vân)

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, cô Liên, chủ quán bún chả này cho biết, quán bún chả của cô đã đóng lồng kính cả bàn ghế, bát đĩa, rổ rau sống, thìa đũa và chai bia Hà Nội mà ông Obama từng dùng được mấy tháng rồi nhưng dạo gần đây mới rộ lên thông tin này trên mạng xã hội.

“Không hiểu thông tin ở đâu ra nhưng bảo quán tôi làm vậy để PR, quảng cáo là không đúng vì đó là gợi ý và cũng là nhu cầu của khách hàng mà”, chủ quán bún chả "Obama" cho hay.

Thực khách nước ngoài thích thú chụp ảnh bộ bàn ghế ông Obama từng ngồi. (Ảnh: Hồng Vân)

Theo đó, cô Liên chia sẻ, từ sau khi ông Obama đến ăn, có rất nhiều khách hàng khuyên cô nên trưng bày những đồ vật mà Tổng thống từng dùng ra để mọi người đến quán cùng chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm nên cửa hàng cô đã làm vậy từ trước Tết.

“Sau khi ông Obama dùng bữa xong thì nhà tôi rửa sạch và cất mọi đồ vật ông đã dùng vào tủ riêng, nhưng vì có quá nhiều thực khách muốn nhìn tận mắt và chụp ảnh lưu niệm nên tôi cũng chiều lòng khách mà đem ra đóng khung kính trưng bày”, cô Liên nói.

Thực khách chụp ảnh lưu niệm cùng bức ảnh ông Obama dùng bữa tại quán ăn. (Ảnh: Hồng Vân)

Bên cạnh đó, chủ quán bún chả Obama này nhấn mạnh, quán ăn này đã mở được 25 năm mà lượng khách chỉ tăng chứ chưa bao giờ giảm nên cửa hàng đóng khung kính bộ bàn ghế của ông Obama không phải để quảng cáo mà chỉ là làm theo nguyện vọng của nhiều khách hàng.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Hằng, một thực khách tại quán có chụp tấm hình bộ bàn ghế Obama được đóng khung cho biết: “Tôi đến quán này một phần vì đồ ăn đảm bảo chất lượng vệ sinh, dù sao cũng từng được Tổng thống Mỹ ăn mà, một phần cũng muốn chụp tấm hình lưu niệm bộ bàn ghế mà ông Obama từng ngồi vì tôi thích ông ấy lắm”.

Quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu luôn chật kín bàn từ tầng 1 đến tầng 5. (Ảnh: Hồng Vân)

Theo chia sẻ của các nhân viên tại quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu này, nhân viên tại quán trung bình từ 15-20 người nhưng lúc nào cũng luôn chân luôn tay từ 8h sáng đến 8h tối.

Ngoài cách bê đồ ăn bằng thang bộ, quán bún chả này còn có thang máy để nhân viên có thể bê nhiều đồ một lúc trong tòa nhà 5 tầng luôn chật kín khách.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP