Tin địa phương

Đồng Hới phong tỏa nơi ở của tài xế taxi, xét nghiệm COVID-19 chợ đầu mối

Sau khi phát hiện tài xế taxi có lịch trình phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Bình đã lập chốt phong tỏa khu vực người này sinh sống.

Ngày 22/7, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định phong tỏa đường Hoàng Diệu và khu vực đón trả khách của nhà Ga Đồng Hới do khu vực này phát hiện trường hợp tài xế taxi dương tính với SARS-CoV-2 .Theo điều tra dịch tễ, Nguyễn Kim C. (SN1961, trú tại ngõ 33, đường Hoàng Diệu, phường Nam Lý, TP Đồng Hới) là tài xế taxi chở 3 bệnh nhân COVID-19 từ TP. Đồng Hới lên xã Dân Hoá, huyện Minh Hóa vào ngày 14/7, đến ngày 21/7 lái xe taxi cũng có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Theo ghi nhận của PV, tại nơi phong tỏa, các chốt được thiết lập, lực lượng chức năng túc trực 24/24.

Khu vực bị phong tỏa thuộc ngõ 33 đường Hoàng Diệu và các khu vực xung quanh phường Nam Lý, TP Đồng Hới, đây là nơi sinh sống của tài xế taxi.

Các trường hợp giao, nhận hàng hóa tiếp tế đều phải được lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra chặt chẽ.

CDC tỉnh Quảng Bình cũng vừa ban hành kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại một số khu vực trung tâm thương mại, chợ đầu mối, địa điểm tụ tập đông người trên địa bàn TP Đồng Hới sau khi ghi nhận 5 ca dương tính trong cộng đồng.

100% người bán hàng trong các trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại TP Đồng Hới và ngẫu nhiên 20% khách mua hàng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, tỉnh Quảng Bình có 3 khu vực bị phong tỏa là các bản Bãi Dinh, K.Ai và khu vực xuất hiện F0 tại phường Nam Lý TP. Đồng Hới, các địa điểm này bắt buộc thực hiện theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 22/7. Tính đến 10h30 ngày 22/7, ngành Y tế đã truy vết được 126 F1 liên quan đến tài xế taxi dương tính SARS-CoV-2 ở Quảng Bình.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP