Tin địa phương

Quảng Bình phong tỏa 2 khu vực phát hiện 3 ca Covid-19

Hai bản Bãi Dinh và K. Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình - nơi phát hiện 3 ca Covid-19 đã bị phong tỏa, hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Sáng 21-7, ông Đoàn Phúc Hạnh - Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình - cho biết liên quan đến 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh từ Nga về ở bản Bãi Dinh, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa 2 bản Bãi Dinh và K. Ai để phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19

Theo đó, từ 0 giờ ngày 21-7, sẽ thiết lập vùng phong tỏa đối với 2 bản Bãi Dinh và K.Ai (xã Dân Hóa). Trong đó, bản Bãi Dinh có 204 hộ, 770 khẩu; bản K. Ai có 126 hộ, 670 khẩu.

UBND huyện Minh Hóa chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương xã Dân Hóa và các cơ quan liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực trên.

Trước đó, Như Báo Người Lao Động thông tin, tối 20-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình sau khi lấy mẫu xét nghiệm đã khẳng định cả 3 trường hợp H.T H (SN 1993); Đ.T.C (SN 1993) và C.H (SN 2002, ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hoá) dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là các công dân nhập cảnh từ Nga, được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Cao đẳng y tế Khánh Hòa (trong thời gian cách ly tập trung được xét nghiệm RT-PCR (3 lần) và kết quả âm tính với SARS-CoV-2). Sau khi về nhà tự cách ly thêm thì tiến hành xét nghiệm lại dương tính SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng huyện Minh Hóa tiến hành phong tỏa tạm thời 2 bản Bãi Dinh và K.Ai ngay trong đêm để phòng chống, Covid-19

Ngay trong đêm, Trung tâm CDC Quảng Bình; chính quyền và cơ quan chức năng huyện Minh Hóa đã triển khai các hoạt động nhằm cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19; đồng thời truy vết, xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với 3 ca bệnh này.

Đến sáng nay, 21-7, các lực lượng chức năng đã truy vết, phát hiện được 46 trường hợp là F1 của những ca bệnh để tổ chức cách ly y tế tập trung. Đối với 3 trường hợp mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cách ly điều trị.

Hiện các đơn vị, địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để có biện pháp xử lý kịp thời và khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn khu vực liên quan đến những trường hợp mắc Covid-19.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP