Thể thao

Đơn vị trao Quả bóng vàng bất ngờ “xử phũ” với Messi

Tạp chí France Football đã tổ chức cuộc bầu chọn dành cho CĐV ở cuộc đua Quả bóng vàng. Kết quả, Messi đã chiếm ưu thế với 48% số phiếu bầu. Điều đáng nói, sau đó, tạp chí uy tín của Pháp đã xóa bỏ kết quả trên.

Như đã biết, mới đây, tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 ứng cử viên trong cuộc đua Quả bóng vàng 2018. Sau đó, họ đã tổ chức cuộc bầu chọn trên mạng để tham khảo ý kiến từ CĐV về “Cầu thủ xứng đáng là chủ nhân Quả Bóng vàng 2018”.

Messi nhận số phiếu bình chọn cao nhất trong cuộc thăm dò của tạp chí France Football về chủ nhân Quả bóng vàng 2018

Chỉ sau vài giờ, có hơn 700.000 người đã tham gia cuộc bầu chọn online. Kết quả khiến không ai ngờ tới. Theo đó, Messi chiếm ưu thế tuyệt đối với 48% số lượt bình chọn. Người xếp thứ 2 là Mohamed Salah với 31% lượt bình chọn. C.Ronaldo đứng thứ 3 với 8%.

Còn lại, Luka Modric, người vừa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, chỉ nhận được 2% lượt bình chọn, ngang với Mbappe, Neymar…

Tất nhiên, đây chỉ là cuộc bầu chọn của những người hâm mộ và không liên quan gì tới danh hiệu Quả bóng vàng (vốn do các nhà báo lớn ở châu Âu bầu chọn). Nhưng điều đáng nói, tạp chí France Football đã xử phũ với Messi.

Số phiếu ở cuộc bầu chọn được ghi lại trước khi bị tạp chí France Football xóa đi

Theo đó, họ đã bất ngờ xóa kết quả bầu chọn này sau khi chứng kiến số phiếu online của Messi và Mohamed Salah tăng đột biến. Điều đó khiến nhiều CĐV Barcelona và Messi cảm thấy không hài lòng vì sự… thiếu công bằng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Luka Modric đang là người có khả năng cao nhất giành giải Quả bóng vàng 2018 sau khi thâu tóm 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ngoài ra, những tuyển thủ Pháp cũng được cho là có cơ hội được vinh danh sau khi đăng quang World Cup 2018 bởi giải thưởng được tổ chức bởi tờ báo của nước Pháp.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP