Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin ghi bàn lịch sử ở World Cup

HLV Mai Đức Chung và các học trò tin rằng đội tuyển nữ Việt Nam có thể ghi bàn ở World Cup 2023.

"Dự đoán trong bóng đá tôi nghĩ là việc khó nhất. Tôi mong học trò ghi được bàn thắng. Có bàn thắng tại World Cup đã là cột mốc lịch sử với đội tuyển Việt Nam. Tôi dự đoán mới là Bích Thuỳ sẽ ghi bàn tại World Cup nữ 2023", HLV Mai Đức Chung nói trong lễ xuất quân của đội tuyển Việt Nam.

World Cup 2023 là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự giải đấu cấp độ thế giới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng E cùng đội tuyển Mỹ, đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hà Lan. Đây là các đối thủ mạnh, vượt trội so với đội tuyển Việt Nam cả về thể hình, thể lực và kĩ thuật.

HLV Mai Đức Chung tin đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn tại World Cup 2023.

Cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam không cao. Dù vậy, các nữ tuyển thủ không vì thế mà mất đi động lực thi đấu.

"Chúng tôi luôn động viên nhau. Cơ thể chúng tôi nhỏ bé còn đối thủ cao to, sẽ có rất nhiều khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam. Mình bật nhảy không thể bằng đối thủ, sải chân của họ rất dài, mình chỉ có thể thao và bắt bài đối phương. Tôi chỉ biết nói rằng tôi và đồng đội sẽ cố gắng hết sức để mang lại vinh quang cho đất nước", hậu vệ Hoàng Thị Loan chia sẻ.

Cô nàng xinh đẹp của câu lạc bộ Hà Nội đưa ra dự đoán rằng một trong ba cầu thủ là Tuyết Dung, Hải Yến và Huỳnh Như sẽ ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Trong khi đó, tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự cho rằng người ghi bàn có thể là Tuyết Dung. Cô mong muốn được kiến tạo cho đồng đội của mình ghi bàn.

Trong ngày ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển Mỹ. Đây là trận đấu khó khăn nhất của Huỳnh Như và đồng đội ở giải năm nay. Trước đối thủ là đương kim vô địch thế giới, 1 bàn thắng sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tập luyện của đội tuyển nữ Việt Nam.

Cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha sẽ là cơ hội lớn nhất để đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn. Huỳnh Như đã hiểu về cách chơi của các đối thủ nhờ việc thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước này. Trận đấu với Hà Lan ở lượt cuối cùng được dự báo sẽ rất khó khăn.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP