Thể thao

Đội tuyển Đức đánh bại Scotland ở trận khai mạc Euro 2024

Rạng sáng 15/6, đội tuyển Đức đã có màn khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Scotland tỷ số 5-1 ở trận khai mạc Euro 2024.

Bàn thắng:

Đức: Writz 10', Musiala 19', Havertz 45'+1 (pen), Fullkrug 68', Can 90'+3

Scotland: Rudiger 87 (phản lưới)

Thẻ đỏ: Porteous 45'

Trận đấu diễn ra như một trận đấu tập chứ không phải trận mở màn của một kì Euro. Ngay từ những phút đầu, đội tuyển Đức đã thể hiện một bộ mặt vượt trội và không cho Scotland bất kì cơ hội nào để chơi bóng.

Đội tuyển Đức đánh bại Scotland ở trận khai mạc Euro 2024. Ảnh: Reuters

Sau nhiều lần đe dọa khung thành Scotland, tuyển Đức đã có bàn mở tỉ số ở phút thứ 10. Florian Wirtz là người lập công với cú dứt điểm chéo góc ngay sát vòng cấm. Khoảnh khắc này đánh dấu sự sụp đổ nhanh chóng của đội tuyển Scotland.

Họ loạng choạng và lúng túng, để lộ ra rất nhiều khoảng trống. Điều này càng khiến cho tuyển Đức chơi hưng phấn. Họ có bàn nâng tỉ số lên 2-0 chỉ 9 phút sau đó. Lần này, Kai Havertz phá bẫy việt vị, xử lý tinh tế rồi chuyền ngược cho Musiala sút tung lưới thủ thành Angus Gunn.

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự Scotland vẫn lỏng lẻo và thậm chí phạm lỗi một cách mất kiểm soát. Sau khi thoát khỏi tình huống bị thổi phạt đền ở phút 28, họ lại thêm một lần mắc lỗi vào phút 44.

Không thể lý giải vì sao trong vòng cấm nhưng Porteous lại vào bóng bằng cả hai chân với Gundogan. Trọng tài khi tham khảo VAR không chỉ cho tuyển Đức hưởng phạt đền, mà còn rút thẻ đỏ với trung vệ của tuyển Scotland.

Trên chấm 11m, Kai Havertz dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0. Những diễn biến trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều khác biệt. Die Mannschaft dễ dàng có thêm bàn thắng thứ 4 khi Fullkrug dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm phút 68.

Trong những phút còn lại, Scotland bất ngờ có bàn danh dự vào phút 87. Nhưng thực ra người ghi bàn vẫn là một cầu thủ Đức, bởi Antonio Rudiger tự đánh đầu vào lưới nhà.

Đến phút 90+3, Emre Can ấn định chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 cho đội chủ nhà trước Scotland trong ngày ra quân Euro 2024.

Đội hình ra sân

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Rüdiger, Tah, Mittelstädt; Andrich, Kroos; Musiala, Gündoğan, Wirtz; Havertz.

Scotland (5-4-1): Gunn; Ralston, Porteous, Hendry, Tierney, Robertson; McTominay, Christie, McGregor, McGinn; Adams.

Tác giả: PV

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP