Thế giới

Đội bóng nhí Thái Lan sắp xuống tóc đi tu

Hầu hết các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan hôm nay sẽ làm lễ cạo đầu và nhận pháp phục để vào chùa tu tập.

Các thành viên đội bóng nhí Thái Lan tham dự một buổi lễ ở chùa sau khi xuất viện. Ảnh: AFP

BBC cho hay các thành viên của đội bóng Lợn Hoang sẽ bắt đầu buổi lễ bằng cách cạo đầu, trước khi làm lễ nhận áo tu vào ngày mai. Họ sẽ đi tu 9 ngày tại các tu viện khác nhau, thiền, cầu nguyện và dọn dẹp nhà chùa cho đến ngày 4/8.

Đây là truyền thống dành cho các đấng nam nhi Thái Lan vừa trải qua khổ ải. Số 9 là con số may mắn với người dân quốc gia Phật giáo này.

Huấn luyện viên Ekkapol "Ake" Chantawong, 25 tuổi, cũng sẽ đi tu trong khoảng thời gian trên nhưng dưới tư cách một tu sĩ chuyên nghiệp vì đã có nhiều năm sống trong chùa sau khi mồ côi cha mẹ. Một trong các cậu bé là Adul Sam-on sẽ không tham gia buổi lễ vì theo Kitô giáo.

Đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang hơn hai tuần do nước lũ bất ngờ tràn vào, trước khi được lực lượng cứu hộ quốc tế giải thoát an toàn hôm 12/7. Nhờ các kỹ thuật thiền định của Chantawong trong thời gian đi tu mà anh và 12 cậu bé đã giữ được sự bình tĩnh và biết cách tiết kiệm lượng không khí suốt 9 ngày mắc kẹt trước khi được các thợ lặn tìm thấy.

Các nhà sư cầu an cho các cậu bé sau khi xuất viện. Ảnh: AFP

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, các thiếu niên và huấn luyện viên đã xuất viện vào tuần trước và hồi phục sức khỏe. Việc xuống tóc đi tu được xem là một cách "gột rửa tâm hồn" cho đội bóng nhí.

"Các cậu bé nên dành thời gian sống trong chùa. Đây là cách để bảo vệ cho chúng", Seewad Sompiangjai, ông nội của Night, một trong các thiếu niên được cứu sống, nói. "Chúng tưởng như phải bỏ mạng nhưng bây giờ đã được tái sinh".

Trước đó, gia đình của các thành viên đội bóng cũng cho hay các cậu bé sẽ đi tu để tưởng nhớ Saman Kunan, cựu đặc nhiệm Thái Lan tử nạn trong chiến dịch cứu hộ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP