Kinh tế

Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng năng lượng điện mặt trời tại Quảng Trị

Ngày 3/4, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) do ông Yukihiro Akimoto, Giám đốc điều hành Tập đoàn làm trưởng đoàn đến thảo luận chính sách ưu đãi đầu tư cho dự án năng lượng điện mặt trời và sản xuất trang trại trứng gà.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng giới thiệu với đoàn công tác của Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) về những lợi thế tự nhiên của Quảng Trị, những kết quả tổng quan về tình hình thu hút đầu tư vào Quảng Trị trong thời gian qua.

Ông Hà Sỹ Đồng cho rằng, Tập đoàn Ise Foods là một tập đoàn nổi tiếng trên thế giới về sản xuất trứng. Nếu được Ise Foods triển khai dự án đầu tư sản xuất trứng gà cũng như điện mặt trời tại Quảng Trị sẽ rất quan trọng đối với địa phương. Lợi thế mà Quảng Trị có được chính là sự đồng hành, quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển năng lượng tái tạo, rất phù hợp với nguyện vọng của các nhà đầu tư ngoại. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi tại Quảng Trị theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Hà Sỹ Đồng cũng trao đổi với đoàn các nội dung cụ thể liên quan đến các chính sách ưu đãi đầu tư vào Quảng Trị như: Mặt bằng thuê đất, thuế nhập khẩu trang thiết bị máy móc, cơ chế hợp đồng mua bán điện, kết nối điện năng, cũng như các chính sách thủ tục liên quan khác…

Ông Yukihiro Akimoto, Giám đốc điều hành Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) cho rằng, Quảng Trị là địa phương có tiềm năng lớn về đầu tư phát triển điện mặt trời, cũng như các mô hình về sản xuất, chăn nuôi. Với những thông tin mà phía tỉnh Quảng Trị cung cấp, hỗ trợ, cũng như tạo điều kiện cho đoàn trong công tác khảo sát thực tế và cung cấp các tài liệu liên quan là rất quan trọng. Đây là cơ sở để tập đoàn nghiên cứu, dự kiến có thể triển khai dự án điện mặt trời, dự án trang trại gà trứng gà tại Quảng Trị trong tương lai… Trong quá trình thực hiện, phía Tập đoàn luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của chính quyền tỉnh Quảng Trị, tạo điều kiện để tiếp cận các chính sách ưu đãi đầu tư hiện có…

Ông Hà Sỹ Đồng hy vọng sau chuyến làm việc lần này, hai bên sẽ nhanh chóng có cơ hội để hợp tác và triển khai các dự án theo đúng quy định. Đồng thời giao các cơ quan ban ngành liên quan căn cứ chức năng và nhiệm vụ của mình cung cấp các thông tin cần thiết mà phía nhà đầu tư yêu cầu để dự án sớm đi vào hiện thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển chính đáng của nhà đầu tư theo đúng quy định.

Được biết, Tập đoàn Ise Foods Nhật Bản là một doanh nghiệp hình thành cách đây hơn 100 năm, chuyên về lĩnh vực phát triển các trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng với quy mô lớn nhất tại Nhật Bản. Ngoài ra tập đoàn còn có thế mạnh về các lĩnh vực khác như phát triển chăn nuôi công nghệ cao, năng lượng tái tạo và chế biến thực phẩm.

Nhà sản xuất trứng lớn nhất Nhật Bản Ise Foods được xem là nhà sản xuất trứng lớn nhất thế giới, với 12 triệu con gà đẻ trứng cho ra 20 triệu quả mỗi ngày. Tại chuyến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Quảng Trị lần này, Ise Foods mong muốn trong tương lai có thể đẩy mạnh đầu tư các dự án về sản xuất thức ăn, phát triển năng lượng.

Tác giả: Tiến Nhất

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP