Giáo dục

Quảng Trị: Kết nối yêu thương với thầy trò vùng khó A Dơi

Để chia sẽ những khó khăn của các trường vùng khó, vùng biên giới của tỉnh Quảng Trị, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã làm cầu nối, quyên góp vật chất trong toàn ngành nhằm giúp đỡ học sinh và giáo viên các vùng khó, vùng dân tộc… với tinh thần "Lá rách ít đùm lá rách nhiều".

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, phó giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ cùng học sinh trưởng Mầm non A Dơi.

Những món như tấm thảm xốp lắp ghép, những chiếc khăn hay cái bát và những vật dụng cần thiết để phục vụ học sinh là món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn bởi xuất phát từ trách nhiệm và tình thương yêu giữa các trường mầm non trên địa bàn tỉnh cũng như các phòng GD&ĐT và lãnh đạo sở GD&ĐT.

Đích đến của sự chia sẻ này là trường Mầm non A Dơi xã A Dơi huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị là một trong những trường vùng khó khăn của huyện với 6 điểm trường, 9 lớp học cho 268 học sinh bậc mầm non của xã.

Lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị trao tặng thảm xốp lắp ghép cho trường Mầm non A Dơi

Với địa bàn cách trở của xã A Dơi, điều kiện đến trường của các em học sinh quá khó khăn, một số điểm trường, học sinh bậc mầm non phải đi vài km đường rừng, vượt đồi vượt suối rất phức tạp và nguy hiểm đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Khó khăn về địa hình, kinh tế xã hội là vậy nên trong bao năm qua dù cố gắng hết sức nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa thể đáp ứng được cơ sở vật chất, phòng lớp học đảm bảo cho học sinh. Có những điểm lẻ vẫn phải mượn tạm nhà văn hóa bản để tổ chức dạy học.

Ông Hồ Xa Cách, chủ tịch UBND xã A Dơi tâm sự: Để dạy chữ cho học sinh của bà con các giáo viên phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Có những điểm trường các giáo viên phải vượt đồi lấy từng can nước suối về phục vụ sinh hoạt cho học sinh của mình và chính bản thân mình.

Điều kiện xã hội hóa gần bằng không nên cơ sở vật chất và những thứ phục vụ trực tiếp cho học sinh hầu như không có. Việc ngành GD&ĐT cùng các đơn vị bạn chia sẽ những món quà vô cùng quý giá này rất ý nghĩa cho học sinh và bà con giúp chính quyền địa phương cũng như các trường một phần nguồn lực xã hội hóa cơ sở vật chất trong trường học… ông Hồ Xa Cách chia sẻ.

Lớp học của học sinh trường Mầm non A Dơi vừa được chính quyền quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang phục vụ việc học của các cháu học sinh.

Đối với học sinh bậc học Mầm non của xã A Dơi, việc đưa các cháu đến trường là cả một quá trình cố gắng lớn của cán bộ giáo viên nhà trường nói riêng và chính quyền, mặt trận đoàn thể các cấp của xã A Dơi nói chung. Vậy nên việc chung tay giúp đỡ vùng khó là việc làm hết sức ý nghĩa, là sự chia sẻ đùm bọc lẫn nhau chính nội lực của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tâm sự: Cùng chung tay giúp đỡ trường Mầm non A Dơi vượt qua khó khăn là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần "Lá rách ít đùm lá rách nhiều", là tình cảm của đồng nghiệp, là cùng nhau vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của mình giữa các trường học.

Sự chia sẻ này sẽ được ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức thường xuyên bằng chính nội lực của mình bù đắp những thiếu thốn ở vùng khó khăn trong khi chờ sự đầu tư và chia sẻ của các tổ chức, cá nhân dành cho các em học sinh.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP