Trong nước

Đoàn xe Tổng thống Trump lăn bánh trên cầu Rồng Đà Nẵng

Vào lúc 13h trưa nay, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lăn bánh trên cầu Rồng, thành phố Đà Nẵng. Những khoảnh khắc tuyệt đẹp đã được PV Tiền Phong ghi lại.

Khởi công tháng 7/2009, cầu Rồng có tổng chiều dài 666 mét, rộng 37,5 mét, mỗi chiều có 3 làn xe và vỉa hè dành cho người đi bộ, tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.

Cầu mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý bay ra biển Đông với nhịp thép có tổng chiều dài 568 mét, nặng gần 9.000 tấn. Đây là cây cầu có kiến trúc độc đáo được Tập đoàn Louis Berger (Mỹ) thiết kế dạng vòm thép đơn duy nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Vào lúc 13h trưa nay, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lăn bánh trên cầu Rồng, thành phố Đà Nẵng.

Một đoàn xe đầy đủ hộ tống tổng thống Mỹ thường có 26 xe hơi, hai đoàn môtô và một chiếc trực thăng. Trong đó có nhóm dẹp đường, nhóm dò mìn, nhóm xe tổng thống, nhóm đặc nhiệm, xe thông tin liên lạc, xe cảm biến chống vũ khí hoá học, sinh học, xe chốt chặn đuôi.

Những chiếc xe tổng thống Mỹ có biệt danh “The Beast” được Tổng thống Donald Trump sử dụng. Chiếc xe đặc biệt này có nhiệm vụ giữ cho tổng thống an toàn trong những tình huống bị tấn công trực tiếp như phục kích, thậm chí xe vẫn có thể tồn tại khi bị tấn công trên diện rộng ở quy mô thành phố bằng vũ khí hoá học, sinh học hay ném bom rải thảm.

Bên cạnh hai chiếc Cadillac One có biệt danh "Quái thú", đoàn xe hộ tống tổng thống Mỹ chủ yếu là Chevrolet Suburban được trang bị đặc biệt.

Tác giả: TRƯỜNG PHONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP