Giải trí

Diễn viên hài Quang Thắng: "Tôi chỉ muốn sống đơn giản"

“Trong cuộc đời làm nghề, tôi luôn nhớ lời dạy của “bố” Khải Hưng (Đạo diễn Khải Hưng): “Thôi con ạ, cứ mức garanti mà đi cho đỡ chết máy, con cứ bình thường, con mà nổ to có ngày con chết thật”, diễn viên, NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

Nghệ sĩ Quang Thắng hóa thân vào vai Táo Kinh tế.

Nếu như trong phim, trên sân khấu Quang Thắng được biết đến với lối diễn không căng cứng, tự nhiên, diễn như đời thì ngoài đời Quang Thắng cũng được bạn bè biết đến với tính tình đơn giản, chất phác. Mỗi khi được nhắc đến chiếc mũi to đã thành thương hiệu, Quang Thắng lại cười tít mắt.

Một Quang Thắng diễn tự nhiên như đời trên sân khấu.

Khi PV Dân trí hỏi, tại sao Quang Thắng có phần kín tiếng và “né” truyền thông mỗi khi có ai muốn ngỏ ý phỏng vấn riêng về mình, anh bộc bạch: “Tôi nghĩ cái gì mình làm được công chúng ghi nhận là quý rồi, chỉ sợ báo chí tâng bốc mình quá mọi người lại nghĩ mình câu like, câu view với những tít bài giật gân, tôi chỉ muốn một cuộc đời bình dị, bình giản”.

Và một Quang Thắng chân chất, bộc trực ngoài đời thường.

Làng hài phía Bắc, ngoài tình bạn thân thiết với Vân Dung mà ai cũng biết, Quang Thắng cũng rất quý những đàn em kế cận yêu nghề, trong đó có Đỗ Duy Nam - nam diễn viên được giới trẻ gọi bằng biệt danh “thánh chế” vì những bản cover vui nhộn, hài hước, hàng triệu lượt view.

“Chúng tôi cùng với Tự Long, Xuân Bắc chinh chiến Liên hoan truyền hình toàn quốc từ cách đây 5 - 7 năm. Đó là những ngày Nam chập chững bước vào nghề, sau này anh em có rất nhiều dịp đi diễn cả trong nước lẫn nước ngoài. Tôi rất quý Nam, cậu ấy nhanh nhẹn và ngoan ngoãn, nghiêm túc với nghề”, danh hài Quang Thắng kể về cậu em thân thiết.

Quang Thắng bật cười khi được người bạn là diễn viên, họa sĩ Lương Giang vẽ tặng bức tranh Quang Thắng mũi to. (Ảnh: Dân Hùng).

Trong câu chuyện trà chiều, Đỗ Duy Nam cười không ngừng khi nhắc lại kỉ niệm vui lần đi diễn cùng nghệ sĩ Quang Thắng ở châu Âu: “Anh Quang Thắng hiền lành nên hay bị các anh em trêu. Anh có thói quen ngủ há miệng. Lần đó, trong chuyến lưu diễn châu Âu, ngoài tôi và anh Thắng còn còn có cả anh Tuấn Hưng. Vì biết thói quen của anh Thắng, anh Tuấn Hưng đã “nhân cơ hội” rắc muối vào miệng anh trong lúc ngủ khiến mọi người được phen cười nghiêng ngả”.

“Anh Thắng hài hước, tếu táo vậy nhưng là một người sống rất tình cảm và nổi tiếng yêu vợ con. Lần đi diễn châu Âu cùng anh, tôi đang ngủ thì được anh “lôi sống” dậy để đi chọn một lô quà cho vợ, lúc nào kể về chị cũng là ánh mắt yêu thương”, Duy Nam kể.

Nam diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ cũng nhận xét: “Anh Quang Thắng là người nghệ sĩ có lối diễn chân thật nhất Việt Nam mà Nam biết, xem sướng và đời lắm! Tôi vẫn gọi anh Thắng là Tà Khưa nghĩa là đại ca, soái ca trong lòng tôi”.

Quang Thắng với điệu nhảy Hoang mang Style ghi dấu ấn.

Quang Thắng với tiết mục Hoang mang Style ghi dấu ấn trong chương trình Gặp nhau cuối năm (Táo quân).

Đảm nhiệm đủ các “chức sắc” Táo Quân, khi được hỏi ấn tượng nhất với vai diễn nào, Quang Thắng cho biết: “Từ Táo Giáo dục, Táo Giao thông, Táo Quy hoạch cho đến Táo Kinh tế tôi đều đã kinh qua. Khi Đạo diễn Đỗ Thanh Hải giao vào vai Táo nào tôi cũng cố gắng hóa thân, vẫn nhận và không bao giờ từ chối. Tôi luôn tự nhủ hãy làm toàn bộ các dạng vai, không ưu ái vai nào hơn vai nào”. Tết nào Quang Thắng cũng tham gia Táo quân bởi với anh, thấy Táo quân mới thấy Tết.

Quang Thắng cho rằng, sân khấu cũng như đời, nên anh có thế nào sống như vậy. Khán giả nhớ đến Quang Thắng là nhớ đến một người nghệ sĩ mũi to với chất giọng Hải Phòng bao nhiêu năm không đổi, một Quang Thắng vụng về trong vũ đạo như cách anh tự nhận về mình. Và anh đem đến niềm vui, tiếng cười cho khán giả cũng bởi chính những điều tự nhiên đó.

“Trong cuộc đời làm nghề, tôi luôn nhớ lời dạy của “bố” Khải Hưng (Đạo diễn Khải Hưng): “Thôi con ạ, cứ mức garanti mà đi cho đỡ chết máy, con cứ bình thường, con mà nổ to có ngày con chết thật”, tôi luôn lấy đó làm phương châm sống của mình”, diễn viên, NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

(PV: Việc điều chỉnh dựa trên mức garanti của máy, là mức ga tối thiểu để máy có thể tự hoạt động liên tục mà người dùng không cần vặn ga).

Tác giả bài viết: Phương Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP