Tin địa phương

Diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Được sự tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Đức (GRC) thông qua Dự án “Quản lý rủi ro và ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng tại Quảng Bình” Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng 02 xã Mai Hóa (12/11), Thuận Hóa (14/11) tổ chức Diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Tham dự buổi Diễn tập có bà Marina, Đại diện nhà tài trợ GRC, ông Cao Quang Cảnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, thành viên đội Ứng phó thảm họa trong tình huống khẩn cấp và các đơn vị liên quan, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Bình cùng các lực lượng thực binh của 02 xã tham gia diễn tập.

Nội dung PCTKCN được chia thành 2 giai đoạn. Các buổi diễn tập diễn ra với các nội dung như thông báo tình hình thời tiết khí hậu thủy văn, chuyển cấp báo động, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng đối phó với tình huống có thiên tai như bão giật cấp 14,15 kèm mưa lớn, sập nhà, lụt bão.

Trước những tình huống giả định trên, các đơn vị đã kết hợp tổ chức chuẩn bị, ứng phó bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn, khắc phục, giảm nhẹ thiệt hại do bão, lũ gây ra, thực hành xử trí tình huống cứu đuối trên sông… những nội dung này được thực hiện bằng các kỹ năng chằng chống nhà cửa được thực hiện do đội ứng phó trong tình huống khẩn cấp cấp xã (ERT).

Qua các buổi diễn tập, bà Marina, đại diện tài trợ Chữ thập đỏ Đức ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành trong huyện, xã Thuận Hóa đã tổ chức cuộc Diễn tập đạt hiệu quả cao, sát với tình hình thực tế, đặc biệt là phần thực hành xử trí tình huống Sơ cấp cứu khi chằng chống nhà. Đồng thời hi vọng rằng chính quyền các xã trong huyện cần tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm trước nhân dân trong công tác PCTT- TKCN, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra…

Được biết, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Đức (GRC) thông qua Dự án “Quản lý rủi ro và ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng tại Quảng Bình” Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tiếp tục tổ chức các buổi diễn tập như trên tại xã Bảo Ninh và phường Phú Hải thuộc TP Đồng Hới.

Một vài hình ảnh về buổi diễn tập:

Họp triển khai thực hiện khi sự cố thiên tai

Chằng, chống nhà cửa khi bão đến

Sơ cứu người bị nạn trong thiên tai

Người dân di chuyển đến nơi cao khi lũ lụt

Tác giả: Thăng Long

Nguồn tin: Báo Công Thương Điện Tử

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP